<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ในดูไบกำลังจับมือตำรวจเพื่อกำหนดกฎระเบียบด้านความปลอดภัย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BitOasis เว็บกระดานเทรด cryptocurrency ชื่อดังในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้ร่วมมือกับกองกำลังตำรวจดูไบ เพื่อกำหนดกฎระเบียบด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับการลงทุน crypto ในภูมิภาค ซึ่งเป็นไปตามความต้องการของ CEO ที่ต้องการปลุกจิตสำนึกการฉ้อโกงเกี่ยวกับการลงทุนและการแลกเปลี่ยนคริปโต

จากความร่วมือระหว่างเว็บกระดานเทรดคริปโตและตำรวจดูไบที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกฎระเบียบในคริปโทเคอร์เรนซี่สำหรับนักลงทุนในประเทศ โดย Ola Doudin CEO ของ BitOasis ได้แสดงความคิดเห็นว่า 

“ทีมงาน BitOasis ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานกำกับดูแลและคณะกรรมการที่สามารถกำหนดนโยบายเพื่อสร้างความไว้วางใจและความโปร่งใสในระบบนิเวศของคริปโต ซึ่งรวมถึงการเป็นพันธมิตรกับตำรวจดูไบด้วย”

เมื่อไม่นานมานี้สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้อนุมัติการซื้อขายแลกเปลี่ยน crypto ภายในเขตปลอดอากร DWTCA ของดูไบเมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา โดยเกิดขึ้นพร้อมกันกับการตัดสินใจของหน่วยงานกำกับดูแลที่ต้องการปกป้องนักลงทุนและในวันเดียวกันนั้น BitOasis ได้ประกาศว่ากำลังเชื่อมโยงบริการของตนกับ GoAML ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ดำเนินการโดย UAE Financial Intelligence เพื่อเฝ้าระวังธุรกรมบางรายการที่น่าสงสัย

ไม่เพียงแค่นั้นยังคงมีหุ่นส่วนที่เข้ามาร่วมโปรเจกต์ดังกล่าวอย่างขยันขันแข็งอีกด้วย เช่น คณะกรรมการแห่งชาติเพื่อต่อต้านการฟอกเงินและการจัดหาเงินทุนของการก่อการร้ายและองค์กรที่ผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นองค์กรที่ดำเนินการโดยรัฐที่มุ่งเน้นเพื่อสร้างกรอบการต่อต้านการฟอกเงินและต่อต้านการจัดหาเงินทุนจากการก่อการร้าย

Tarek Mohammed หัวหน้าแผนกอาชญากรรมด้านทรัพย์สินดิจิทัลของตำรวจดูไบกล่าวว่าขณะนี้หน่วยงานอยู่ระหว่างการฝึกอบรมอย่างละเอียดเพื่อทำความเข้าใจ crypto และ blockchain โดย Mohammed เตือนนักลงทุนให้ระวัง cryptocurrency จากแหล่งที่ไม่ระบุชื่อ

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลบางส่วนในอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี่อธิบายว่าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ยืนหยัดที่จะได้รับประโยชน์จากเขตปลอดอากรทั่วโลกและสร้างนโยบายที่เป็นมิตรต่อคริปโทเคอร์เรนซี่