<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูไบไฟเขียวเว็บเทรด Bitcoin อีกแห่ง ท่ามกลางกระแสที่ร้อนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินในสหรัฐอารับเอมิเรตส์ได้บรรลุข้อตกลงเพื่ออนุญาตและสนับสนุนการซื้อขาย Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลในอุตสาหกรรม cryptocurrency อย่างเป็นทางการในเขตปลอดอากรในดูไบ และได้มีการผลักดันการอนุมัติด้านกฎระเบียบเพิ่มเติม

สำนักงาน Dubai World Trade Center (DWTCA) ประกาศเมื่อวันพุธว่าได้ลงนามในข้อตกลงกับ Securities and Commodities Authority ของ UAE (SCA) เพื่อสนับสนุนกฎระเบียบและการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลภายในเขตปลอดอากร DWTCA

ความคิดริเริ่มนี้ทำให้การทำงานที่ทำให้ DDTCA สามารถออกการอนุมัติและใบอนุญาตที่จำเป็นสำหรับกิจกรรมทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลง SCA ที่จะมากำกับดูแลกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโทเคอร์เรนซี่มากขึ้น เช่น การซื้อขาย ธุรกรรม และการออกใบอนุญาต โดยข้อตกลงดังกล่าวได้ลงนามโดย Maryam Al Suwaidi รักษาการ CEO ของ SCA, Helal Saeed Al Marri ผู้อำนวยการของ DWTCA และผู้บริหารที่ Dubai Department of Tourism and Commerce Marketing

Al Suwaidi กล่าวว่าโครงการใหม่นี้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ DWTCA ในการขยายบริการในฐานะเขตปลอดอากรและสนับสนุนเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น NFT ในขณะที่ดูไบยังคงขับเคลื่อนสู่นวัตกรรมและเศรษฐกิจที่นำโดยดิจิทัลซึ่ง DWTCA กำลังมองหาการสนับสนุนธุรกิจที่ได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีบล็อกเชนและคริปโต

ข้อตกลงใหม่นี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่เพิ่มขึ้นของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในการเป็นศูนย์กลางระดับโลกที่เป็นมิตรกับคริปโต

อย่างไรก็ตามในเดือนเมษายนที่ผ่านมา Abdulla Bin Touq Al Marri รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจประกาศว่า cryptocurrency และสินทรัพย์ดิจิทัลจะเป็นกุญแจสำคัญในแผนการของประเทศที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เป็น 2 เท่าในรอบ 10 ปี อีกทั้ง Nasdag Dubai ได้จดทะเบียนกองทุน Bitcoin เข้าตลาดหลักทรัพย์โดยผู้จัดการกองทุน 3iQ ในแคนาดา