<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ออกเหรียญ USDC เตรียมถูกสืบสวนสอบสวนจาก ก.ล.ต. สหรัฐฯ ว่าผิดกฎหมายหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Circle ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลัง USDC ที่เป็น stablecoin ที่มีชื่อเสียงที่สุดเหรียญหนึ่งกำลังอยู่ภายใต้การสอบสวนจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา และดูเหมือนว่าผู้ออก stablecoin นี้จะอยู่ภายใต้การดูแลจากสมาชิกสภานิติบัญญัติเช่นกัน โดยได้รับการเปิดเผยจากก.ล.ต.สหรัฐฯ ว่าบริษัทดังกล่าวได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี

ในการยื่นฟ้องล่าสุดบริษัท Circle ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ stablecoin ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกโดยอ้างอิงจากมูลค่ารวมของตลาดทั้งหมด เปิดเผยว่าได้รับหมายเรียกจากสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

จากคำร้องสอบสวนจากสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ดังกล่าวเพื่อขอเอกสารและข้อมูลเกี่ยวกับการถือครอง โครงการของลูกค้า และบันทึกธุรกรรมทางการเงินของบริษัท ซึ่งกำลังให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับการสอบสวนของพวกเขา

ทั้งนี้การยื่นฟ้องดังกล่าวไม่เป็นที่น่ากังวลสำหรับ Circle มากนัก แต่ก็ยังไม่มีข้อสรุปออกมาว่าอะไรเป็นจุดที่ทำให้สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐส่งหมายเรียกตรวจสอบมาทางบริษัทโดยตรง แต่ดูเหมือนว่าเอกสารดังกล่าวยังย้ำถึงเรื่องระหว่างสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ และ Poloniex ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมและเป็นสาขาย่อยของ Circle

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา Poloniex ตกลงที่จะจ่ายค่าปรับมูลค่าประมาณ 10.4 ล้านดอลลาร์ สำหรับการเปิดตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ไมได้จดทะเบียนเป็นตลาดหลักทรัพย์แห่งชาติอย่างเป็นทางการในช่วงที่ผ่านมา