<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mark Cuban เผยเหตุผลว่าทำไม Dogecoin ถึงเป็นวิธีการชำระเงินที่ดีกว่า Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐี Mark Cuban เผยเหตุว่าทำไม ผู้ใช้ถึงชอบการชำระเงินด้วยเหรียญ Dogecoin มากกว่า Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ  เช่น bitcoin 

Cuban เจ้าของทีมบาสเกตบอล NBA ชื่อดัง Dallas Mavericks ได้กล่าวถึงการสนับสนุนเหรียญ Dogecoin เพื่อใช้เป็นวิธีการชำระเงินของแฟน ๆ ทีมบาสเกสบอลที่สามารถซื้อตั๋วและสินค้าของฝากได้จากเว็บไซต์ โดยการใช้เหรียญ Dogecoin

Mark Cuban กล่าวกับ Fox Business ในระหว่างให้สัมภาษณ์ว่าเพราะเหตุใด Dallas Mavericks จึงเลือกที่จะเพิ่ม Dogecoin เป็นวิธีการชำระเงินลงในเว็บไซต์ของตน นอกจากนี้ทีมบาสเก็ตบอลชื่อยังรับการชำระเงินด้วย Bitcoin สำหรับตั๋วเข้าชมเกมและชำระเงินค่าสินค้าของฝากด้วย แต่มหาเศรษฐีอธิบายว่า การชำระเงินด้วย bitcoin นั้นไม่ได้รับแรงฉุดมากเท่าที่ควร Cuban กล่าวว่าผู้คนมักจะจ่ายด้วย bitcoin น้อยกว่าเพราะ “มันเป็นสินทรัพย์อันล้ำค่า” และผู้คนมีแนวโน้มที่จะถือ bitcoin ของพวกเขาไว้มากกว่าเพราะพวกเขาไม่ต้องการใช้มันเพื่อการชำระเงิน

ทำไม Dogecoin ถึงดีกว่า

การส่งเสริมเหรียญ Dogecoin เป็นวิธีชำระเงินของ Cuban ทำให้ทีม Dallas Mavericks ประสบความสำเร็จอย่างมาก ในเดือนแรกยอดขาย Dogecoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 550% สำหรับรายได้ของทีม นอกจากนี้มหาเศรษฐียังเปิดเผยว่า พวกเขายังได้เห็นยอดขายจาก Doge เพิ่มขึ้นแซงหน้า Bitcoin บ่งชี้ให้เห็นว่าผู้คนชอบที่จะชำระเงินด้วย Dogecoin สำหรับค่าสินค้าและค่าตั๋วรับชมเกม เนื่องจาก Bitcoin ถือเป็น “Store of value” ของพวกเขา  

และด้วยราคาของ Dogecoin ที่มีมูลค่าน้อยกว่า Bitcoin มาก ผู้คนจึงมองว่า Dogecoin เป็นวิธีการชำระเงินได้สะดวกกว่า อีกทั้งค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่ต่ำและอุปทานที่ไม่จำกัดยังช่วยให้ Dogecoin ดูเหมาะแก่การชำระเงินมากกว่า Bitcoin อีกด้วย

เมื่อพูดถึงการถือครองเหรียญ Dogecoin เป็นการส่วนตัว Cuban เปิดเผยว่าเขาได้ซื้อเหรียญ Dogecoin เพิ่มในกระเป๋าเงินของเขาเป็นมูลค่าทั้งหมด 1,500 ดอลลาร์แล้วในปัจจุบัน โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาเขาเปิดเผยว่าเขาถือ Dogecoin มูลค่าเพียง $500 เท่านั้น