<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Stellar (XLM) พุ่งขึ้นกว่า 12% หลังการประกาศร่วมมือกับ Moneygram

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทโอนเงินระดับโลก MoneyGram เพิ่งประกาศเป็นพาร์ทเนอร์กับทางมูลนิธิ Stellar Foundation เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาระบบการชำระเงินที่ช่วยให้สามารถชำระเงินใน USDC ได้ในทันที 

ความร่วมมือดังกล่าวจะทำให้ MoneyGram ใช้ USDC ของ Circle เพื่อชำระเงินและแปลงเหรียญคริปโตให้กลายเป็นสกุลเงินท้องถิ่น นอกจากนี้เครือข่ายของ MoneyGram ยังจะถูกรวมเข้ากับบล็อกเชน Stellar เพื่อชำระธุรกรรม USDC และ United Texas Bank จะทำหน้าที่เป็นธนาคารตัวกลางในการชำระเงินระหว่าง Circle และ MoneyGram 

นี่จะเป็นความพยายามครั้งที่สองของ Moneygram ในการใช้ประโยชน์จาก blockchain หลังจากที่ได้ยกเลิกการเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Ripple เมื่อช่วงเดือนมีนาคมของปีนี้ เนื่องจาก Ripple ยังคงต่อสู้คดีกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) ในข้อหาโทเค็น XRP นั้นเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนหรือไม่

อย่างไรก็ตามการใช้ stablecoins นั้นเป็นหนึ่งในแผนการเพื่อสำรวจบริการ crypto ของ MoneyGram มานานแล้ว โดยก่อนหน้านี้บริษัทเพิ่งเริ่มเปิดรับชำระเงินด้วย Btcoin ในเดือนพฤษภาคม หลังจากได้ลงนามความร่วมมือกับทาง Coinme บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตชั้นนำ

การประกาศดังกล่าวเป็นผลทำให้ราคาของ XLM พุ่งขึ้นกว่า 12% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ท่ามกลางแรงหนุนของราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นทะลุ 55,000 ดอลลาร์ โดยในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคาของ XLM มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.31 ดอลลาร์ ลดลงเล็กน้อยจากจุดสูงสุดระหว่างวันที่  0.364 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap