<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเกาหลีใต้เรียกร้องให้มีการตรวจสอบทางด้านกฎหมายเกี่ยวกับธุรกิจ DeFi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ความพยายามในการควบคุม cryptocurrency ของเกาหลีใต้ยังคงดำเนินต่อไป เจ้าหน้าที่ด้านบริการทางเงินชั้นนำของประเทศกล่าวว่า ธุรกิจ DeFi จำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบทางกฎหมายก่อนที่จะได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการว่าเป็นผู้ให้บริการทางการเงิน เช่น เงินกู้ยืม

ในระหว่างการประชุมสมัชชาแห่งชาติเกาหลีใต้ สมาชิกวุฒิสภา Oh Gi-hyoung ได้ถามนาย Jeong Eun-bo ผู้ว่าการหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของเกาหลี (FSS) ว่าธุรกิจ DeFi เช่น ธนาคารของสินทรัพย์ดิจิทัลจะได้รับการควบคุมอย่างไร พร้อมชี้ให้เห็นว่า ปัจจุบัน Delio ซึ่งเป็นบริษัทให้กู้ยืมสินทรัพย์เสมือนจริงของเกาหลีใต้มีเงินฝากสะสมมากถึง 2 ล้านล้านวอน (ประมาณ 1.67 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) และขอมาตรการป้องกันไว้ก่อนสำหรับความเป็นไปได้ที่ธนาคารจะดำเนินจัดการเกี่ยวกับเรื่องนี้

นาย Jeong Eun-bo ตอบว่าขณะนี้ทางการสามารถตรวจสอบและจัดการกับสินทรัพย์เสมือนได้ หลังจากที่ได้แก้ไขพระราชบัญญัติการรายงานและการใช้ข้อมูลทางการเงินบางอย่างที่กำหนดให้บริการเหล่านี้ต้องลงทะเบียนภายใต้ Financial Intelligence Unit (FIU) 

ในการจำแนกประเภท DeFi ให้สอดคล้องกับบริการทางการเงินที่มีอยู่ในปัจจุบัน ผู้ว่าการ FSS กล่าวว่า “การตัดสินทางกฎหมายเป็นสิ่งจำเป็นในการตัดสินใจว่ายอมรับว่า [ธุรกิจ DeFi] เป็นบริการสินเชื่อประเภทใหม่ของเพื่อการบริโภคหรือไม่” เนื่องจากธุรกิจ DeFi นั้นเป็นบริการจัดหาสินทรัพย์เสมือนที่ไม่ได้ถูกจัดประเภทไว้อย่างชัดเจนภายใต้กฎหมายสินทรัพย์ทางการเงิน เขากล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวจำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบทางด้านกฎหมายเพิ่มเติม เนื่องจากการยอมรับ DeFi ให้เป็นบริการทางการเงินอาจถูกตีความผิดได้ว่าเป็นการยอมรับสินทรัพย์เสมือนอย่างเป็นทางการ