<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์อธิบายถึงสาเหตุที่เด็กใหม่มักจะชอบแห่ไปซื้อ Cardano (ADA)

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม นักเศรษฐศาสตร์มหภาคและนักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Alex Krüger ได้อธิบายเหตุผลหลักประการหนึ่งที่นักเทรดคริปโตมือใหม่นั้นมักจะชอบแห่เข้ามาซื้อเหรียญ Cardano (ADA) แทนที่จะเป็นเหรียญอื่น ๆ อย่างเช่น Bitcoin

Krüger ทวีตว่า:

“ผมเพิ่งจะเจอเพื่อนเก่าคนหนึ่งที่เพิ่งจะเข้ามาในวงการคริปโต และเหรียญแรกที่เขาซื้อน่ะเหรอ? ลองทายสิ ใช่แล้วมันคือ ADA สาเหตุเป็นเพราะ podcast ตัวหนึ่ง และเด็กใหม่มักจะแห่ไปซื้อ ADA กัน มันเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มาก ๆ”

และเมื่อผู้แสดงความคิดเห็นสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุของปรากฏการณ์นี้ Krüger ตอบว่าเขาเชื่อว่าความนิยมอย่างมากของ Cardano ในเหล่านักเทรดคริปโตมือใหม่นั้นเป็นเพราะว่าช่อง YouTube ของ Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ IOHK (หรือ IOG) ที่เป็นบริษัทที่สร้างเหรียญ Cardano นั่นเอง

เป็นที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะนึกถึงหัวหน้าโปรเจคเหรียญคริปโตคนอื่น ๆ ที่มีพลังและมี passion เทียบเท่ากับ Hoskinson ที่มักจะออกมาอัพเดตข่าวสารเกี่ยวกับโปรเจคของเขาบน YouTube ตัวอย่างเช่นข้างล่างนี้

เมื่อวันที่ 29 กันยายน ไม่กี่วันหลังจากการประชุม Cardano Summit 2021 สองวันสิ้นสุดลง Hoskinson ได้ประกาศว่าจะขอพักจากโซเชียลเป็นเวลา 2 สัปดาห์

ปัจจุบันราคาของคู่เทรด ADAUSD นั้นอยู่ที่ 2.275 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก TradingView