<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา BTC ทะลุ 57,400 ดอลลาร์อีกครั้งแม้จะร่วงลงแตะ 51,000 ดอลลาร์ในสุดสัปดาห์ก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดกระทิงของ Bitcoin ได้กวาดซื้อทุกขาลงหลังจากราคาร่วงจากจุดสูงสุด ซึ่งดูเหมือนว่ารอบทุดท้ายของตลาดกระทิงใน Q4 นั้นอาจเป็นไปตามที่นักวิเคราะห์ cryptocurrency ชื่อดังได้คาดการณ์ไว้

Bitcoin (BTC) ในขณะนี้ทำให้ตลาดเต็มไปด้วยการคาดการเกี่ยวกับ Wall Street ที่จะทำการเปิดตัวในวันที่ 11 ตุลาคม หลังจากถูกปฏิเสธไปเมื่อคาดว่าจะแตะระดับสูงสุดตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

BTC/USD 1-hour candle chart (Bitstamp). Source: TradingView

นักวิเคราะห์ชี้ราคา Bitcoin อาจพุ่งถึง 1 แสนดอลลาร์

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView  แสดงให้เห็นว่า BTC/USD ได้ทำการแตะระดับราคาที่ 57,000 หลังจากทำจุดสูงสุดที่ 57,450 ดอลลาร์บน Bitstamp ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม

ซึ่งจากการที่ Bitcoin สามารถไต่ระดับขึ้นในระดับราคานี้ได้ ก็ส่งผลให้เห็นว่าเหรียญดิจิทัลอันดับ 1 นี้ไม่ได้รับผลกระทบจากการล่มสลายเนื่องจากแรงขุดจากเหมือง Bitcoin ในประเทศจีนได้ลดลงจากการปราบปราม จนทำให้อัตรา Hash rate กระจายไปทั่วโลก

ท่ามกลางอารมณ์การเฉลิมฉลองในหมู่นักวิเคราะห์คริปโทเคอร์เรนซี่ ก็ได้มีการคาดคะแนว่า BTC จะมุ่งเข้าสู่หกหลักในไม่ช้าก็เร็ว โดยจากข้อมูลทั้งหมดจากการวิเคราะห์ของเทรดเดอร์และนักวิเคราะห์ Rekt Capitalเผยว่า BTC จะพุ่งขึ้นสูงสุดมากกว่า 100,000 ดอลลาร์ในรอบนี้

วิกฤตอุปทานบิตคอยน์กลายเป็นกระแสหลัก

ดูเหมือนว่า BTC จะมีเสน่ห์แบบที่ไม่ซ้ำใครเนื่องจากเป็นเหรียญที่จำกัดอุปทาน

แม้ว่า BTC มีแนวโน้มขาขึ้นบ่อยครั้ง แต่เมื่อกับกับการเพิ่มขึ้นของหนี้สินของสหรัฐฯ และความตึงเครียดในช่วงที่ Bitcoin เริ่มเข้ามามีประสิทธิภาพนั้นอาจจะเข้าสู่ระยะสำคัญของการเพิ่มขึ้นของราคา BTC ใน Q4 

ทั้งนี้ Mike McGlone นักยุทธศาสตร์อาวุโสได้กล่าวลงในทวีตของเขาว่า “เพดานหนี้อาจทำงานกับผู้จัดการที่หลีกเลี่ยงการจัดสรร Bitcoin”

Bitcoin supply vs. U.S. debt-to-GDP chart. Source: Mike McGlone/Twitter

อย่างไรก็ตามความกังวลเรื่องหนี้สินของสหรัฐฯ ต่อคริปโทเคอร์เรนซี่อันดับที่หนึ่งนั้นไม่ได้ทำให้ค่าเงินดอลลาร์เป็นกังวลเมื่อต้นสัปดาห์ อีกทั้งยังส่งผลให้ดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ (DXY) พุ่งขึ้นเหนือแนวรับ 94 อีกครั้ง