<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin ETF ได้รับอนุมัติแน่ แต่ก็ไม่รู้เมื่อไร” กล่าวโดย CEO ของ Wisdom Tree

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jonathan Steinberg CEO ของ WisdomTree Investments ซึ่งเป็นกองทุนที่ให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ในนิวยอร์กกล่าวว่าการอนุมัติ Bitcoin ETF จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกาเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และอาจเกิดขึ้นในไม่ช้า

Steinberg ยืนยันขณะพูดที่งาน Digital Asset Summit ล่าสุดของ Blockworks ในระหว่างการสัมภาษณ์โดยชี้ให้เห็นว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนและ Bitcoin ETF มีศักยภาพเพียงพอที่จะทำลายภาคการเงินแบบดั้งเดิม แม้ว่า ETF เปรียบเหมือนกองทุนรวมก็ตาม

เขาคิดว่าสำนักงาน ก.ล.ต. เริ่มเห็นว่าการอนุมัติ Bitcoin ETF ที่ล่าช้านั้นส่งผลกระทบต่อนักลงทุนแทนที่จะเป็นการช่วยปกป้องพวกเขา

อย่างไรก็ตาม ก.ล.ต. เริ่มเข้าใจว่าการไม่อนุมัติ Bitcoin ETF กำลังบังคับให้นักลงทุนเข้าสู่โครงสร้างที่ด้อยกว่าและมีผลกระทบในทางลบ ทั้งนี้จำเป็นต้องมีกฎระเบียบที่ถูกต้องเพื่อให้เทคโนโลยีบล็อกเชนเติบโตได้ เมื่อการอนุมัติจะเกิดขึ้น

การอนุมัติ Bitcoin ETF อาจะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้

ตามความรู้สึกของ Mike McGlone นักยุทธศาสตร์ด้านข่าวกรองซึ่งมีความเห็นว่า Bitcoin Futures ETF จะได้รับการอนุมัติในสหรัฐอเมริกาภายในสิ้นเดือนตุลาคม เนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่า ก.ล.ต. อยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างมากจากความต้องการของตลาด

McGlone พูดคุยกับ Daniela Cambone แห่ง Stansberry Research เมื่อปลายเดือนที่แล้ว โดยพูดถึงจำนวนใบสมัคร ETF ที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 30 รายการ และความจริงที่ว่าเงินกำลังอพยพออกจากสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะจาก Cathie Woods ARK Invest ไปยัง ETFs ในแคนาดา สิ่งนี้ทำให้ตลาดการลงทุนต่างกระตุ้นและกดดันให้ ก.ล.ต. เร่งรัดการตัดสินใจ

ที่น่าสนใจคือเพื่อนร่วมงานของ McGlone ที่เป็นนักวิเคราะห์ ETF อาวุโสอย่าง Eric Balchunas ได้ให้ความเห็นว่า “ถึงแม้คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จะเล่นไม้แข็งต่อ ETF ที่ได้รับการสนับสนุนจากสกุลเงินดิจิทัลจริง แต่ก็มีโอกาสสูงที่พวกเขาจะอนุมัติ ETF ในอนาคตและเป็นไปตามที่ Balchunas เคยทำนายไว้ก่อนหน้านี้ว่าเดือนตุลาคมจะเป็นเดือนที่อุตสาหกรรมจะได้เห็นการอนุมัติ ETF อย่างน้อยห้ารายการ”

ปัจจุบันคณะกรรมการ ก.ล.ต. ยังให้การตอบสนองกับเหตุการณ์ดังกล่าวแต่ได้ลดการพิจารณา Bitcoin ETF ลง ซึ่งการกระทำของผู้กำกับดูแลไม่ได้ให้ความหวังแก่อุตสาหกรรมในการได้รับการอนุมัติ ETF แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ETFs ยังคงเป็นที่พูดถึงอย่างทั่วไปในขณะนี้ เนื่องจากนักลงทุนต่างคาดหวังว่าการอนุมัติของพวกเขาจะนำมาซึ่งเงินลงทุนของสถาบันจำนวนมากที่จะเข้าสู่ตลาด โดยการอนุมัติ ETF ที่คาดการณ์ไว้ในเดือนนี้เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นในปัจจุบัน