<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการลงทุนระดับโลก BlackRock กำลังศึกษาวิจัย Blockchain และ Cryptocurrency หรืออาจสร้างเหรียญเอง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Larry Fink CEO ของ BlackRock บริษัทด้านการลงทุนยักษ์ใหญ่ได้กล่าวถึง cryptocurrency และการลงทุนในตลาดทั่วโลกในวันนี้

เนื่องจากจำนวนของบริษัทบริการทางการเงินที่ก่อตั้งและพัฒนาแพลตฟอร์ม crypto ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้หลายภาคส่วนยังคงขยายตัวตามเพื่อให้เท่าทันกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน ซึ่งทำให้ Andrew Ross Sorkin รู้สึกว่า CEO ของเขาได้เปลี่ยนจุดยืนของเขาหรือไม่?

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงจุดยืนทางความคิดเกี่ยวกับ cryptocurrency หรือการเข้าถึงตลาดดิจิทัลอื่นให้กับนักลงทุนแล้วนั้น ทำให้ Fink ได้กล่าวว่า “ผมและทีมของผมกำลังค้นคว้าเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและแนวคิดในการลงทุนคริปโต”

อย่างไรก็ตามจากการถกเถียงอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับ Bitcoin (BTC) เนื่องจากคำพูดของ Jamie Dimon ประธานและ CEO ของ JPMorgan Chase ทำให้เขารู้สึกไม่สบายใจและสับสนเกี่ยวกับคำพูดของ Dimon ว่า Bitcoin นั้นไร้ค่าหรือมีค่า

Fink ไม่แน่ใจว่า Bitcoin จะไปถึง 80,000 ดอลลาร์หรือไร้ค่าก่อนกัน

อย่างไรก็ตาม Larry Fink กล่าวว่าเขาไม่สามารถคาดเดาได้ว่า Bitcoin จะเข้าใกล้ 80,000 ดอลลาร์ หรือ 0 ดอลลาร์ก่อนกัน แต่เขามองเห็นความเป็นไปได้มหาศาลสำหรับดอลลาร์ดิจิทัล, Bitcoin หรืออย่างอื่นที่ควบคุมโดยรัฐบาล

“ผมเชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลจะมามีบทบาทอย่างมาก และนั่นจะช่วยผู้บริโภคทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin หรือสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ก็ตาม ซึ่งล้วนแต่ต้องเป็นสกุลเงินดิจิทัลอย่างเป็นทางการของรัฐบาล  เช่น ดอลลาร์ดิจิทัล”

ทั้งนี้มันวิเศษมากที่ได้เห็นผู้คนหลงใหลในเรื่องนี้จนพวกเขาแสดงความสนใจในเรื่องนี้ ไม่ว่าเรื่องนี้จะออกมาดีหรือไม่ ทำให้ในระยะยาวเราจะต้องมารอดูกันว่าเราจะเห็นโอกาสอะไรในสกุลเงินดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนในอนาคต”

ในท้ายที่สุด Fink ก็ได้มองเห็นโอกาสมากมายในอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี่ และนี่คือจุดสิ้นสุดของตลาดโดยจะพบเจอทั้งนักลงทุนรายใหญ่และรายย่อยที่อยู่รอดในตลาดตลอดทาง