<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาพรีเมี่ยมของ Grayscale Bitcoin fund ร่วงแตะจุดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ก่อนการอนุมัติ Bitcoin ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก ychart แสดงให้เห็นว่า ราคาพรีเมี่ยมของ Grayscale’s Bitcoin Fund ได้ร่วงแตะจุดต่ำกว่าเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 19.2% หลังจากที่มีข่าวลือเกี่ยวกับการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETFs ตัวแรกที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 18 ต.ค. นี้

ราคาพรีเมี่ยมที่ติดลบหรือค่า NAV ที่ลดลง มักบ่งชี้ให้เห็นถึงผลตอบแทนของกองทุนที่มีต่อสินทรัพย์อ้างอิง โดยค่าพรีเมียมที่ติดลบจะเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า กองทุนได้ให้ผลตอบแทนต่ำกว่า Bitcoin  และนักเทรดอาจย้ายออกจากผลิตภัณฑ์การลงทุนไปสู่ตัวเลือกการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนดีกว่า

แม้ว่า Grayscale จะยังคงเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับนักลงทุนสถาบัน แต่นักเทรดรายย่อยยังคงมองหาตัวเลือกอื่น ๆ เนื่องจากเกณฑ์ขั้นต่ำสำหรับการลงทุนนั้นยังคงอยู่ที่ $50,000 ซึ่งถือว่าเป็นที่ตัวเลขค่อนข้างสูง 

ราคาพรีเมี่ยมของ Grayscale’s Bitcoin Fund เฉลี่ยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมานั้นยังคงอยู่ที่ระดับ 28% ในขณะที่จุดสูงสุดของราคาพรีเมี่ยมอยู่ที่ 132% ทั้งนี้กองทุน Grayscale Bitcoin ได้แยกตัวออกจากสัมพันธ์กับมูลค่า Bitcoin นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมของปีนี้ เมื่อราคา Bitcoin มีมูลค่าร่วงลดลงกว่า 40% ก่อนที่จะมีการฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้น