<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงการคลังรัสเซียกล่าวว่าไม่มีแผนที่จะแบน Bitcoin เหมือนจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Alexey Moiseev รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงการคลังของรัสเซียยืนยันว่าสหพันธรัฐรัสเซียไม่มีเจตนาที่จะสั่งห้ามอุตสาหกรรม crypto และ Bitcoin ทั้งหมด

ตอนนี้รัฐบาลรัสเซียไม่ได้ตั้งใจที่จะห้ามการซื้อขาย cryptocurrency จากประชาชนในกระดานเทรดต่างประเทศ แต่อย่างไรก็ตามรองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศได้ยืนยันกว่า cryptocurrency ยังคงถูกสั่งห้ามใช้ในการชำระเงินภายในพรมแดนของรัสเซีย

ต่างกับของจีนอย่างไร

ตามรายงานของสำนักข่าวท้องถิ่น Alexey Moiseev รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังของรัสเซียกล่าวว่าสหพันธรัฐรัสเซียไม่มีแผนที่จะบังคับใช้การปราบปรามการซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี่บนแพลตฟอร์มต่างประเทศอย่างสมบูรณ์เหมือนกับที่ประเทศจีนได้ทำในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

นั่นหมายความว่าในขณะเดียวกันพลเมืองภายในประเทศสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี่ และใช้กระเป๋าเงินดิจิทัลนอกสหพันธรัฐรัสเซียได้อย่างถูกต้อง ซึ่ง Moiseev ไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้น

ทั้งนี้หากนักลงทุนในพื้นที่ต้องการดำเนินการเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลในรัฐเซียนั้น พวกเขาก็จะถูกแบนในอนาคตอันใกล้ ทั้งนี้เนื่องมาจากอำนาจอธิปไตยทางการเงินของประเทศ ซึ่ง Moiseev ยังกล่าวเสริมอีกว่ารัฐบาลไม่เปลี่ยนแปลงจุดยืนของตนเองต่อสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างแน่นอน ในทางตรงกันข้ามกันนักการเมืองรัฐเซียส่วนใหญ่ก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์อุตสาหกรรมคริปโตและทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับความคิดเห็นของ Moiseev โดยพวกเขาเชื่อว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนอาจเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายการเงินในอนาคตแต่เพียงยังไม่ถึงเวลา

“เห็นได้ชัดว่า blockchain จะครอบครองเครือข่ายการเงินในอนาคตและจะถูกนำไปใช้เพื่อต้องการสิทธิการการเงินที่เท่าเทียมกัน”

ดังนั้นแนวทางของรัสเซียจึงดูแตกต่างไปจากจีนอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากแนวทางหลังปราบปรามอุตสาหกรรมดังกล่าวทั่วประเทศโดยการห้ามองค์กรในท้องถิ่นทั้งหมดไม่ให้ติดต่อกับบริษัทคริปโต ในทางตรงกันข้าม เจ้าหน้าที่สหรัฐยังกล่าวอีกว่าพวกเขาจะทำงานเพื่อควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัล แทนที่จะห้ามมิให้เด็ดขาด

รัสเซียควรยอมรับ Bitcoin หรือไม่?

นักการเมืองรัสเซียส่วนใหญ่และผู้มีอำนาจได้ทุบตี Bitcoin และ Altcoins ในความคิดเห็นล่าสุดของพวกเขา

เช่นเดียวกันกับ Elvira Nabiullina หัวหน้าธนาคารกลางของรัสเซียผู้ซึ่งกล่าวว่าการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นกลยุทธ์การลงทุนที่อันตรายที่สุด รวมถึง Sergey Shvetsov เพื่อนร่วมงานของเธอได้มีความคิดเห็นที่ไปไกลยิ่งกว่านั้นโดยระบุว่าการจัดการกับ Bitcoin นั้นเท่ากับความเสี่ยงในการเข้าสู่เขตที่วางทุ่นระเบิด

แต่นี่ไม่ใช่สิ่งที่มหาเศรษฐีและผู้ก่อตั้งมูลนิธิการกุศลที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซียอย่าง Volnoe Delo ได้คิดไว้เนื่องจากเขามีความเห็นว่าประเทศไม่ควรละทิ้ง Bitcoin แต่เพิ่มเป็นวิธีการชำระเงิน โดยยกตัวอย่างกับถึงประเทศเอลซัลวาดอร์ที่บิตคอยน์ถูกกฎหมายอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วในหลายเดือนที่ผ่านมา

“แม้แต่เอลซัลวาดอร์ที่น่าสงสารก็ยังตระหนักถึงความต้องการสกุลเงินดิจิทัลและไม่ต้องคิดอะไรมากโดยให้ตระหนักว่า Bitcoin เป็นหนึ่งในวิธีการชำระเงินเท่านั้น”

อย่างไรก็ตามการทำเช่นนี้ทำให้เราสามารถเชื่อว่ารัสเซียในอนาคตสามารถทำข้อตกลงทางธุรกิจกับส่วนที่เหลือของโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจาก Bitcoin เป็นเครื่องมือทางการเงินที่แท้จริงที่ช่วยให้เกิดความเป็นอิสระในการค้าต่างประเทศ