<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บราซิลเตรียมมีเกาะ Bitcoin เป็นของตัวเอง ตามรอยเอลซัลวาดอร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เอลซัลวาดอร์ได้มีการทดลองสร้างเกาะ “ Bitcoin Beach” เป็นของตัวเองซึ่งอยู่ในเมืองทางชายฝั่งของ El Zonte และได้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ดูเหมือนว่าสิ่งนี้จะเป็นตัวจุดประกายให้กับหลาย ๆ ประเทศริเริ่มนำความคิดนี้มาใช้ ตามรอยพวกเขา

Bitcoin Beach

สำหรับประเทศล่าสุดที่กำลังได้มีการทดลองนำแนวคิด “Bitcoin Beach” มาใช้นั่นก็คือ บราซิล โดยเกาะที่ว่านี้ตั้งอยู่ทางตะวันออกของบราซิล และรู้จักกันดีในชื่อว่า Jericoacoara อ้างอิงข้อมูลจากผู้ใช้บัญชี Twitter “Bitcoin Beach BR” การทดลองโปรเจกต์เกาะ Bitcoin นี้เริ่มต้นขึ้นจากนักธุรกิจบางรายที่ได้มีการบริจาคเงิน 0.02 BTC ร่วมกับเพื่อนของพวกเขา

เป้าหมายของการทดลองคือ การตั้งค่าโหนด ช่วยเหลือชาวบ้านท้องถิ่น การให้ความรู้เกี่ยวกับ Bitcoin ชักชวนให้ธุรกิจยอมรับ BTC และสร้างประสบการณ์อื่น ๆ เกี่ยวกับ BTC 

ทำไมต้องบราซิล ?

นับตั้งแต่ปี 2020 บราซิลได้มีการเปิดตัวโครงการ sandbox ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาล นั้นหมายความว่าโครงการบล็อคเชนและนักพัฒนาไม่มีความเสี่ยงที่จะถูกสั่งปิดหรือถูกลงโทษตามกฎหมายของบราซิล  นอกจากนี้ประเทศบราซิลยังมีประชาชนมากกว่า 211,000,000 คนและปัจจุบันมีมากกว่า 1 ล้านคนผู้ใช้ที่ลงทะเบียนเป็นผู้ใช้ Crypto แล้ว

ตามรายงานผลการสำรวจ “The Blockchain LatAm Report 2021” ที่จัดทำโดย Sherlock Communications เปิดเผยว่า 

“ชาวบราซิลเป็นผู้สนับสนุน crypto ที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม โดย 56% สนับสนุนแนวทางของเอลซัลวาดอร์ และ 48% บอกว่าพวกเขาต้องการให้บราซิลยอมรับมันด้วย”

อย่างไรก็ตาม บางส่วนดูเหมือนจะมีการต่อต้านเช่นกัน ซึ่งรายงานเดียวกันระบุว่า 42% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่ไม่ได้ใช้ crypto กล่าวว่า พวกเขารู้สึกกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยในเงินของพวกเขา