<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ประกาศเข้าร่วมมูลนิธิ Digital Pound พร้อมเร่งสร้างเงินปอนด์ดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple ผู้สร้างเหรียญคริปโตในตำนานอย่าง XRP ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมผู้สร้าง Stablecoin ของรัฐบาลอังกฤษ หรือ CBDC ที่เป็นเงินปอนด์ดิจิทัลนั่นเอง

ตามคำแถลงการอย่างเป็นทางการของ Ripple ที่แชร์บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่าได้เข้าร่วมกับมูลนิธิ Digital Pound ที่ไม่แสวงหากำไรในสหราชอาณาจักรในฐานะสมาชิกมูลนิธิ

Susan Friedman หัวหน้าฝ่ายนโยบายของ Ripple จะเป็นตัวแทนของบริษัทที่มูลนิธิ Digital Pound โดยจะเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเป็นหุ้นส่วนเพื่อวิวัฒนาการของระบบการเงินโลก

“ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้สนับสนุนการออกแบบและการนำเงินปอนด์ดิจิทัลมาใช้โดยร่วมมือกับมูลนิธิ Digital Pound ซึ่งมูลนิธินี้จะช่วยพัฒนาเป้าหมายของสหราชอาณาจักรในการสร้างระบบการเงินที่ครอบคลุมและยั่งยืนยิ่งขึ้น”

Ripple เสริมว่าการทดลองกับ CBDC ที่ใช้ปอนด์สเตอร์ลิงจะช่วยให้สหราชอาณาจักรมั่นใจในตำแหน่งทางการเงินของโลกในยุค Web 3.0

แม้ว่าก่อนหน้านี้ Stellar คู่แข่งของ Ripple จะใช้ USD Coin (USDC) ที่มีเสถียรภาพที่ใหญ่เป็นอันดับสองและเข้าร่วมมือกับ Moneygram ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

การเป็นหุ้นส่วนระยะยาวกับมูลนิธิ Digital Pound Foundation เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Ripple ในด้านความมั่นคงของเหรียญ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับธนาคารกลางของภูฏาน Royal Monetary Authority (RMA) โดย Ripple จะให้การสนับสนุนด้านเทคนิค การให้คำปรึกษา และแนวทางของ CBDC ในประเทศภูฏาน

อย่างไรก็ตามเนื่องจากภูฏานเป็นรัฐชาติที่มีความเป็นกลางของปริมาณทางคาร์บอนแห่งแรกของโลก ทำให้กลยุทธ์ของ Ripple ในการสร้างเหรียญที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจึงสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจของ Ripple