<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ส่งสัญญาณให้ทุกคนหันมาอัปเดต Dogecoin เป็นเวอร์ชั่นใหม่ เพื่อช่วยลดค่าธรรมเนียม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการตอบกลับทวีตล่าสุดของนาย Billy Markus หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin นั้น Elon Musk ได้ส่งสัญญานไฟเขียวให้ทุกคนหันมาอัปเดต dogecoin เป็นเวอร์ชันล่าสุด เพื่อปรับปรุงซอฟต์แวร์ของตนให้ทันสมัยอยู่เสมอ ซึ่งจะช่วยปรับลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมบนเครือข่ายให้ถูกลง

ตามโพสต์บนทวีตเตอร์ Markus กล่าวว่า เขาต้องการเขียนโค้ดเพื่อปรับปรุงแก้ไข Node ของ Dogecoin ให้มีประสิทธิภาพดีมากยิ่งขึ้น โดยเขามองว่า Node นั้นมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการช่วยขับเคลื่อนเครือข่าย, ตรวจสอบธุรกรรม และทำให้ blockchain นั้นทันสมัยอยู่เสมอ 

ดังนั้นเขาจึงได้เรียกร้องให้ mining pool และนักขุดทุกคนทำการอัปเดต Dogecoin ให้เป็นเวอร์ชัน 1.14.4 เพื่อร่วมมือกันทำให้ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมนั้นถูกลง

แน่นอนว่า Musk ได้ตอบกลับทวีตของเขาด้วยการส่งอิโมจิ “นิ้วโป้ง” ที่บ่งบอกเป็นนัย ๆ แล้วว่า เขาได้ไฟเขียวและเห็นด้วยเกี่ยวกับประเด็นนี้

dogecoin เวอร์ชันล่าสุดถูกออกแบบมาเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับ “เครือข่ายในการปรับลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมลง” ซึ่งตัวอัพเดตเวอร์ชั่นใหม่นี้ได้รับการเผยแพร่ครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคม ท่ามกลางการเรียกร้องของนาย Elon Musk ที่ต้องการอัปเดตซอฟต์แวร์และปรับปรุงโหนดบนเครือข่าย เพื่อช่วยในการปรับลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมของผู้ใช้งาน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของการเอาชนะ Bitcoin  

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Dogecoin มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 0.23 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap