<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Flow Blockchain ประกาศจับมือ Filecoin เตรียมผลักดัน NFT ให้มีการกระจายอำนาจมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามประกาศเมื่อวันที่ 13 ต.ค. Filecoin ได้ประกาศร่วมมือกับ Flow Blockchain ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันNFT ของผู้ถือและผู้ออกว่าจะ “ใช้งานได้อย่างปลอดภัยในทุกที่”

การประกาศดังกล่าวมีขึ้น หลังจากการเคลื่อนไหวล่าสุดในเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทาง Dapper Labs เผยว่ากำลังเตรียมรวมบริการจัดเก็บข้อมูลของ Filecoin เข้ากับ Flow Blockchain

การทำงานร่วมกันในครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้ Flow สามารถสร้าง NFT เป็นของตัวเอง , ใช้ประโยชน์จากระบบไฟล์แบบ peer-to-peer (IPFS) และจัดเก็บโทเค็นไว้ในที่เก็บข้อมูลแบบกระจายอำนาจของ Filecoin

ตามที่ประกาศระบุว่า IPFS ของ File coin เป็นโซลูชันการระบุตำแหน่งของ Content โดยวิธีการดึงข้อมูลออนไลน์มาจากตำแหน่งที่ตั้งบนเว็บไซต์ เช่น จากด้านหลัง URL อย่างไรก็ตามวิธีการนี้ค่อนข้างมี “จุดอ่อนที่ชัดเจน” เนื่องจากข้อมูลที่อาศัยบนเว็ปไซต์บางแห่มีหน่วยงานส่วนกลางที่เป็นเจ้าของสถานที่ ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถ “ควบคุม Content เหล่านี้ได้”

ด้วยเหตุนี้ทาง File coin จึงได้กำหนดที่ตั้ง Content ใหม่ ซึ่งจะไม่ถูกดึงมาจากตำแหน่งที่ตั้งบนเว็บไซต์อีกต่อไป แต่เนื้อหาจะถูกดึงมาจากโหนดที่เข้าร่วมในเครือข่ายของ IPFS แทน

“ในขณะที่ระบบนิเวศของ Flow เติบโตขึ้น โซลูชันการจัดเก็บข้อมูลแบบกระจายอำนาจของ Filecoin จะช่วยให้แอปพลิเคชั่นในอนาคตที่ถูกสร้างขึ้นบน Flow Blockchain มีวิธีการง่าย ๆ ในการปกป้องทรัพย์สิน สื่อและข้อมูลเมตาของ NFT” อ้างอิงข้อมูลตามประกาศ

Dapper ได้เปิดตัวเครือข่าย Flow Blockchain ในช่วงปลายปี 2020 และเครือข่ายได้กลายเป็นบ้านของโปรเจกต์ NFT ชั้นนำหลายรายการ รวมถึง NBA Top Shot และ CryptoKitties นอกจากนี้ในเดือนกันยายนยังเป็นเดือนที่สำคัญสำหรับ Dapper ที่มีการลงนามร่วมมือกับหลายบริษัทชั้นนำหลายแห่งพร้อมได้รับเงินระดมทุนเพิ่มขึ้นกว่า 250 ล้านดอลลาร์