<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลทฟอร์ม Bitcoin Futures ชื่อดัง Bakkt เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ NYSE วันพรุ่งนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลายเดือนหลังจากเริ่มร่างแผนการที่จะเป็นบริษัทมหาชน Bakkt ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาเตรียมเข้าตลาดลหลักทรัพย์ NYSE ในวันที่ 18 ตุลาคม นั่นแปลว่า Bakkt ตาม Coinbase ไปในฐานะบริษัทที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลซึ่งมีหุ้นซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ยักษ์ใหญ่

ก่อนหน้านี้ทาง Bakkt ออกมาเผยว่าพวกเขามีความตั้งใจที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ผ่านการควบรวมกิจการกับ VPC Impact Acquisitions Holdings

ทั้งสองฝ่ายได้ควบรวมกิจการกันไม่นานหลังจากเคลียร์ทางให้ Bakkt สามารถเข้าตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ โดยมีมูลค่าองค์กรประมาณ 2.1 พันล้านดอลลาร์

บริษัทได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ซึ่งยืนยันว่าได้เสร็จสิ้นการเจรจาทั้งหมดแล้ว

หุ้นสามัญและใบสำคัญแสดงสิทธิของ Bakkt เผยว่าพวกเขาจะเริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กในวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ภายใต้สัญลักษณ์ BKKT และ BKKT WS

“วันนี้เป็นวันพิเศษสำหรับ Bakkt การปิดการรวมธุรกิจทำให้เรามีเงินทุนที่จำเป็นในการทำสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดต่อไป นั่นคือการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เราตื่นเต้นมากที่จะเข้าสู่ chapter ต่อไป และเราตั้งตารอที่จะขับเคลื่อนความคิดริเริ่มในการเติบโตของเรา และทำให้ภารกิจของเราก้าวหน้าในการเชื่อมโยงเศรษฐกิจดิจิทัล” กล่าวโดย CEO Gavin Michael

ก่อนหน้านี้ Bakkt ได้รับเงินรวมประมาณ 450 ล้านดอลลาร์จากการควบรวมธุรกิจ บริษัทวางแผนที่จะใช้เงินทุนเพื่อลงทุนใน “ฟีเจอร์ของแพลตฟอร์มและการตลาด และเร่งความร่วมมือในปัจจุบันและอนาคต”

ดังนั้น Bakkt จึงตามหลัง Coinbase ที่เป็นบริษัทด้านคริปโตยักษ์ใหญ่รายแรกที่เปิดตัวสู่สาธารณะ ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาหุ้น COIN ได้เริ่มซื้อขายในตลาด Nasdaq และการประเมินมูลค่าของบริษัทในขณะนั้นเกิน 100 พันล้านดอลลาร์