<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีโครงการกว่า 160 โครงการที่เตรียมเปิดตัวบน Terra (LUNA) ในปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Terraform Labs บริษัทเกาหลีใต้ที่อยู่เบื้องหลังโครงการบล็อคเชน Terra (LUNA) ยังคงมุ่งเน้นที่การพัฒนากิจกรรมของนักพัฒนาแอพบนเครือข่ายต่อไป

ในขณะเดียวกัน ผลกระทบที่แท้จริงของตัวอัพเกรดเครือข่ายที่เรียกว่า Columbus-5 นั้นยังไม่คลี่คลาย ท่ามกลางการเปิดตัวโปรโตคอล Inter- Blockchain Communication (IBC) และการสนับสนุน Wormhole สำหรับ Terra ที่กำลังใกล้เข้ามา

โครงการด้าน Blockchain อีก 160 ตัวเตรียมเปิดตัวบน Terra

Columbus-5 ถูกเปิดตัวอย่างประสบความสำเร็จในปลายเดือนกันยายนและตามที่นักพัฒนาเครือข่ายกล่าวว่าระบบนิเวศของ Terra นั้นใกล้จะถึงจุดของการขยายตัวอย่างรวดเร็ว

“Columbus-5 เปิดใช้งานได้แล้ว และในอนาคตจะมีมากกว่า 60 โครงการที่กำลังเตรียมเปิดตัวในอีกหกถึงแปดสัปดาห์ข้างหน้า และอีกกว่า 100 โครงการเพิ่งประกาศแผนสำหรับสิ้นปีหรือต้นปี 2565” กล่าวโดย Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Terraform Labs ให้สัมภาษณ์กับ AsiaMarkets

ในการสัมภาษณ์ Kwon ยังคงอธิบายต่อไปว่าการอัพเกรดซึ่งเปิดช่องทางมากมายสำหรับการขยายตัวของระบบนิเวศ กำลังจะช่วยเพิ่มกรณีการใช้งาน Stablecoin ของ Terra และเพิ่มมูลค่าให้กับตัวเหรียญ native ของ Terra

“โครงการอื่นๆ บน Terra กระจายและเพิ่มความต้องการสำหรับ UST เร่งการขยายตัวของอุปทาน Stablecoin และเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ถือ LUNA” Kwon กล่าว

ส่องเหรียญ UST ของ Terra มีอะไรดีบ้าง?

Stablecoin ดั้งเดิมของ Terra คือ UST ปัจจุบันเป็น Stablecoin ที่ใหญ่เป็นอันดับห้าตามมูลค่าตลาด

ในขณะที่ใช้ประโยชน์จากโทเค็นยูทิลิตี้ของ Terra LUNA อัลกอริธึม stablecoin จะรักษามูลค่าเกือบเท่ากับดอลลาร์สหรัฐฯ

“การดำเนินการด้านกฎระเบียบกับผู้ครองตลาด stablecoin แบบรวมศูนย์ เช่น USD Coin (USDC) และ Tether ( USDT) ได้ตอกย้ำการเน้นย้ำถึงการเน้นที่การกระจายอำนาจของ stablecoin ใน crypto เช่น UST” เขากล่าว

“เนื่องจากโมเดล custodian ของ stablecoin นั้นไม่สามารถ scale ได้ และทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของความเสี่ยงในกลุ่มการเงินที่กระจายอำนาจ เราคาดว่าการนำ Stablecoin แบบกระจายอำนาจมาใช้จะเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่เดือนและหลายปีต่อจากนี้” เขากล่าว

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป