<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mike Novogratz กล่าว การฟ้องคดีของ SEC ต่อ Ripple ไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อราคาของ XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mike Novogratz ซีอีโอของ Galaxy Digital ได้ร่วมแบ่งปันข้อสังเกตบางประการเกี่ยวกับราคาของ XRP ในทวีตล่าสุดของเขา โดยชี้ให้เห็นถึงความจริงที่ว่าราคาของมันเพิ่มขึ้น 3 เท่า นับตั้งแต่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ได้สั่งฟ้องคดี Ripple บริษัทบล็อคเชนที่อยู่เบื้องหลัง XRP

Novogratz ผู้ที่ซึ่งเคยวิพากษ์วิจารณ์ XRP มาก่อน พยายามเน้นย้ำให้เห็นถึงความคิดที่ว่า ความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ XRP นั้นสามารถเปลี่ยนแปลงได้อยู่ตลอดเวลา

แม้ว่าในช่วงแรกราคาของ XRP จะร่วงร่วงลงกว่า 60% หลังจากการฟ้องร้องคดีของ SEC เนื่องจากมีการประกาศสั่งให้ยุติการซื้อขายเหรียญ XRP บนกระดานแลกเปลี่ยนหลายแห่ง แต่ในไม่ช้ามันก็สามารถฟื้นตัวขึ้นได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจาก Ripple ได้ประกาศกร้าวพร้อมยืนหยัดต่อสู้ในคดีนี้

ในความคืบหน้าของคดีล่าสุด ทางผู้พิพากษาศาลนิวยอร์กได้ตัดสินให้นักลงทุน XRP มีส่วนร่วมคดีการฟ้องร้องของ Ripple เพียงในฐานะ amici curiae (เพื่อนของศาล) เท่านั้น ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะไม่สามารถเข้าร่วมในฐานะจำเลยในคดีได้โดยตรง

แม้ว่าราคาของ XRP จะมีฟื้นตัวอย่างมาก นับตั้งแต่ที่มีการปรับฐานราคาครั้งแรก แต่กระนั้นราคา XRP ยังอยู่จากจุดสูงสุดตลอดกาลเดิมของเมื่อวันที่ 7 มกราคมถึง 67%  ซึ่งสมาชิกในชุมชนเชื่อว่าสาเหตุที่ราคาของ XRP ไม่สามารถเติบโตได้มากเท่าที่ควรนั้นอาจเป็นผลมาจากการฟ้องร้องคดีของ SEC