<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยชาวออสเตรเลียตกเป็นเหยื่อฉ้อโกง Crypto ในปีนี้มูลค่าเสียหายกว่า 6.6 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ออสเตรเลียเผยมีประชาชนถูกหลอกเอา Bitcoin และ Cryptocurrency ในปีนี้เป็นมูลค่ารวมกว่า 200 ล้านดอลลาร์

ตามการรายงานข่าวล่าสุดของ Bloomberg เผยว่า มีโปรเจกต์ที่เกี่ยวข้องกับการหลอกลวงและฉ้อโกง Crypto จำนวนกว่า 7,118 ในช่วงระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคมของปีนี้ และผู้เสียหายสูญเงินทั้งหมดเกือบ 200 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลานั้น คิดเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นกว่า 30% เมื่อเทียบกับช่วงปีที่ผ่านมา

รายงานที่ระบุว่า มากกว่า 50% ของเหยื่อที่ถูกหลอกล้วนมีอายุอยู่ที่ระหว่าง 18 ถึง 45 ปี ซึ่งเห็นได้ชัดว่า bitcoin และ altcoins นั้นได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มประชากรที่มีอายุน้อย เนื่องจากเกือบครึ่งหนึ่งของผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปีมองตลาด crypto เป็นตัวเลือกแรกในการลงทุนของเขา ดังนั้นไม่น่าแปลกใจเลยที่พวกเขาจะตกเป็นกลุ่มเป้าหมายของเหล่ามิจฉาชีพ

ตำรวจเมืองลอนดอนชี้แจ้งด้วยว่า รูปแบบกลโกงที่พบเห็นบ่อยที่สุดของเหล่าอาชญากรคือ การปลอมตัวเป็นเหล่าคนดังเพื่อแอบอ้างหลอกเอาสินทรัพย์คริปโตจากเหยื่อ โดย 79% ในคดีทั้งหมดล้วนเกิดขึ้นจากกลโกงประเภทดังกล่าว

เป็นที่น่าสังเกตว่าเมื่อปีที่แล้ว นาย Steve Wozniak อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ได้ยื่นฟ้อง YouTube ที่ไม่ได้มีการออกมาตรการป้องกันใด ๆ สำหรับการแอบอ้างชื่อของเขาเพื่อหลอกเอา Bitcoin จากเหยื่อ อย่างไรก็ตามหนึ่งปีต่อมา Wozniak ได้แพ้ในคดีนี้ เนื่องจากข้อโต้แย้งของเขาไม่แข็งแรงพอที่จะทำให้เขาได้รับชัยชนะจากศาล

ประเทศอังกฤษได้กลายเป็น “สรวงสวรรค์” สำหรับเหล่าอาชญากรคริปโต  อ้างอิงตามความคิดเห็นเมื่อเร็ว ๆ นี้ของนาย David Lindberg ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Retail Banking ที่ NatWest

Lindberg กล่าวเสริมว่าเขา “ไม่เคยเห็นตลาดคริปโตแย่เท่านี้มาก่อน” เพื่อเร่งแก้ไขปัญหานี้ รัฐบาลอังกฤษ ตำรวจ ธนาคาร และผู้ให้บริการสื่อโซเชียลมีเดียควรมีการร่วมมือกัน