<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Polkadot (DOT) ประกาศจัดตั้งกองทุนเพื่อการพัฒนา DeFi มูลค่ากว่า 2.5 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ DOT เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จะได้รับแรงหนุนมาจากการประกาศเปิดตัวการ Parachain ตัวแรกของ Polkadot นอกจากนี้ผู้ก่อตั้ง Polkadot นาย Gavin Wood ยังได้ทุ่มเงินกว่า 774 ล้านดอลลาร์เพื่อเป็นกองทุนส่งเสริมการพัฒนา Defi ในระบบนิเวศของ Polkadot อีกด้วย

ปัจจุบัน Polkadot มีเหรียญ DOT อยู่ในคลังจำนวนทั้งหมด 18,936,300 เหรียญ ซึ่งตามที่ผู้ก่อตั้งกล่าว แทนที่เหรียญเหล่านี้จะถูกเผาทิ้งอย่างช้า ๆ จากโปรโตคอล เงินทุนเหล่านี้จะถูกใช้ไปกับในการกำกับดูแลเครือข่ายและส่งเสริมการพัฒนา Defi

“DOT ในคลังจะเป็นส่วนหนึ่งของ network protocol , ปรับปรุงค่าธรรมเนียม และการกำหนดค่า Staking ที่เหมาะสม” ผู้ก่อตั้ง Polkadot กล่าว “ถ้ามันไม่ได้ถูกใช้งาน เงินส่วนนี้ก็จะถูกเผาทิ้งอย่างช้า ๆ โดยปัจจุบันมีการเผาเหรียญ DOT จำนวน 239,988 เหรียญ ในทุก ๆ เดือน”

พร้อมเปิดตัว Parachain

การประมูล Slot Parachain ตัวแรกของเครือข่ายนั้นถูกกำหนดให้เริ่มต้นขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน เนื่องจากสถาปัตยกรรมแบบ multichain ที่แตกต่างกัน ซึ่งระบุไว้ในเอกสาร White paper ของ Polkadot

ราคาของ DOT เพิ่มขึ้นกว่า 16% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา หลังจากการประกาศของนักพัฒนาว่า Polkadot พร้อมแล้วที่จะให้กับสนับสนุน Parachain ตัวแรกในด้านเทคนิค ซึ่งก็คือ blockchains เฉพาะทางที่หลากหลายและจะทำให้สถาปัตยกรรม multichain ที่ก้าวล้ำของเครือข่ายกลายเป็นจริง