<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Futures ETF เปิดเทรดแล้ว สร้างปริมาณการซื้อขาย 500 ล้านดอลลาร์ในชั่วโมงแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin Futures ETF หรือ BITO ETF นั้นสามารถใช้งานได้จริงโดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 500 ล้านดอลลาร์ในเวลาเพียง 1 ชั่วโมงหลังจากเปิดตัว ช่วงเวลนี้เป็นสิ่งที่ผู้คนมากมายในชุมชนคริปโทเคอร์เรนซี่รอคอยมาระยะหนึ่ง ในที่สุด ETF ของ ProShares ก็สามารถใช้งานได้จริงในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กแล้ว

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าช่วงระหว่างวันมีการซื้อขายอยู่ระหว่าง 40.7 ดอลลาร์ในจุดต่ำสุดและ 42.1499 ดอลลาร์ในจุดสูงสุด โดยที่ BITO ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 41.22 ดอลลาร์ตามเวลาเขียน

ที่น่าสนใจกว่าคือภายในระยะเวลาหนึ่งชั่วโมงหลงจากการเปิดตัว BITO ETF ได้สร้างปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 11.6 ล้านหุ้นด้วยกัน และหมายความว่ามูลค่าอยู่ที่ประมาณ 500 ล้านดอลลาร์

หากเปรียบเทียบกับ Vanguard S&P 500 ETF (VOO) ซึ่งเป็นหนึ่งใน ETF ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีการซื้อขายหุ้นประมาณ 883,000 หุ้นในช่วงเวลาเดียวกัน มูลค่าหุ้นละ 411 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียน ซึ่งแปลว่ามีมูลค่าประมาณ 360 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามนี่ยังคงเป็นก้าวสำคัญในอุตสาหกรรม cryptocurrency ในการที่จะทำให้ Bitcoin เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมายในฐานะเครื่องมือการลงทุนใหม่ในตลาดการลงทุนดั้งเดิมทั้งหมด