<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff กล่าวว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ ควรจะถูก “ยุบทิ้ง” หลังจากที่ได้ให้การอนุมัติ Bitcoin ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักด่า Bitcoin ตัวยงที่ทุกคนรู้จักกันดีนาย Peter Schiff เพิ่งกล่าวแนะนำบนทวีตว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) นั้นควรจะถูก “ยุบ” หลังจากที่ได้ให้การอนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin Futures (ETF) ไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

“การอนุมัติ Bitcoin ETF ของ ก.ล.ต. เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่จะหน่วยงานนี้ควรจะถูกยุบ” Peter Schiff กล่าวบนทวีตเมื่อวันที่ 19 ต.ค. “แต่ผมจะไม่คัดค้าน Bitcoin ETF” Schiff กล่าวเย้ย “เพราะ Bitcoin ใช้การอนุมัติ ETF นี้เป็นเหยื่อล่อให้ผู้คนเข้ามาซื้อมันมากขึ้น”

ในทวีตอื่น ๆ ของ Schiff เขายังได้พูดเหน็บแนม Bitcoin ด้วยว่า “ตอนนี้มีวิธีใหม่สำหรับการเดิมพันใน Bitcoin ”  

“Bitcoin คือการพนัน แต่นักพนันบางคนไม่ต้องการเสี่ยงกับการเป็นเจ้าของ Bitcoin จริง ๆ ดังนั้นพวกเขาจึงเลือกเดิมพันด้วย Bitcoin Futures แทน และตอนนี้ผู้ที่ไม่ต้องการเสี่ยงกับ Bitcoin Futures พวกเขาสามารถเดิมพันกับ Bitcoin Futures ETF ได้”  แฟนพันธุ์แท้ทองคำกล่าวเปรียบเทียบ 

ในขณะเดียวกันนักลงทุนคริปโตชื่อดังและผู้สร้าง Microsoft Ventures อย่างนาย Rahul Sood พยายามโจมตีที่ความไม่รู้ของ Schiff พร้อมกับถามเขาว่า :

“คุณคิดว่าการซื้อขายทองคำ ETF เป็นวิธีที่ดีกว่าหรือไหม? เพราะไม่มีใครรู้จริง ๆ ว่าทองคำมีอุปทานจริงอยู่เท่าไหร่ คนส่วนใหญ่ซื้อขายทองคำด้วยสัญญากระดาษ, ทองคำปลอมที่มีอยู่เต็มไปหมดและไม่มีทางติดตามพวกมันได้ ทองคำเหล่านี้เป็นเหมือนกับหายนะ”

อย่างไรก็ตาม Schiff พยายามโต้กลับในประเด็นนี้ว่า “ยังไม่มีใครรู้แน่ชัดว่า ทองคำบนโลกนี้มีอยู่มากน้อยเพียงใด แต่เรารู้ก็เพียงว่ามันหายาก นอกจากนี้ทองคำ ETF ยังมีทองคำที่สามารถจับต้องได้ แต่ Bitcoin ETF นั้นไม่มีอะไรเลย”