<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้พิพากษาศาลสหรัฐฯ สั่งให้ ก.ล.ต. ตอบต่อข้อซักถามของ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้พิพากษา Sarah Netburn ได้สั่งให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ตอบต่อข้อซักถามที่มีการโต้แย้งกันอย่างดุเดือดของ Ripple ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อพิจารณาว่า ข้อเท็จจริงสามารถใช้สนับสนุนข้อโต้แย้งของโจทก์ได้หรือไม่ 

โดยหน่วยงานก.ล.ต. จะต้องระบุว่าเหตุใดการขาย XRP ของบริษัทจึงถือว่าเป็นสัญญาการลงทุน: 

“ทฤษฎีทางด้านกฎหมายของ ก.ล.ต. ไม่ใช่ข้ออ้างเพื่อหลีกเลี่ยงการตอบคำถามต่อข้อเท็จจริงของจำเลย” ผู้พิพากษา Sarah Netburn กล่าว

นอกจากนี้ก.ล.ต. ยังจำเป็นต้องพิสูจน์ให้เห็นว่า ความพยายามของ Ripple นั้นเป็นกุญแจสำคัญในการผลักดันราคาให้กับ XRP หรือไม่

อย่างไรก็ตามศาลมองว่าการซักถามของ Ripple เกี่ยวกับเรื่องบัญชีแยกประเภทของ XRP ที่สามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์หรือไม่ ก่อนที่จะเริ่มมีการเสนอขายหลักทรัพย์นั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่มีความคลุมเครือมากเกินไป :

“ศาลเห็นด้วยว่าการซักถามนี้จำเป็นต่อการสืบต้นข้อมูลที่เกี่ยวข้อง แต่การซักถามของจำเลยนั้นคลุมเครือเกินไปสำหรับเหตุผลที่สำนักงาน ก.ล.ต. ระบุ”

ผู้พิพากษา Netburn ยังอนุญาตให้สำนักงาน ก.ล.ต. มีคำสั่งคุ้มครอง ที่ช่วยให้หน่วยงานกำกับดูแลไม่ต้องตอบสนองต่อข้อซักถามใด ๆ ที่ “เป็นภาระเกินสมควร” ของ Ripple

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ ศาลยังได้อนุญาตให้สำนักงาน ก.ล.ต. ขยายกำหนดเวลาสืบค้นข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญออกไปเป็นวันที่ 14 มกราคม 2022 แม้จะมีการประท้วงของ Ripple ก็ตาม