<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลปากิสถานยืนยัน ไม่คัดค้านการใช้เหรียญ Crypto ของประชาชน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ali Muhammad Khan รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของปากีสถานกล่าวว่ารัฐบาลไม่คัดค้านการใช้ cryptocurrencies ของเยาวชนชาวปากีสถาน

สภาผู้แทนราษฎรในปากีสถานเน้นย้ำถึงการไม่มีกรอบการกำกับดูแลสำหรับสกุลเงินดิจิทัลเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา สิ่งนี้ส่งเสริมให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศฝ่ายรัฐสภายืนยันจุดยืนของรัฐบาล

ในวันเดียวกันนั้น ศาลสูง Sindh ได้เรียกร้องให้รัฐบาลในกรุงอิสลามาบัดจัดตั้งกรอบการกำกับดูแล ศาลยังได้จัดตั้งคณะกรรมการที่มีเลขานุการด้านการเงินเป็นประธานเพื่อศึกษาสกุลเงินดิจิทัล โดยพวกเขากำลังคาดหวังรายงานจากคณะกรรมการในอีก 3 เดือนข้างหน้า

จนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ แนวทางที่หละหลวมในการควบคุมคริปโตทำให้รัฐบาลปากีสถานได้รับความสนใจจากหน่วยงานเฝ้าระวังการฟอกเงินทั่วโลก นั่นคือ Financial Action Task Force หลัก ๆ เป็นเพราะว่าความสามารถของรัฐบาลในการจัดการแก้ไขปัญหาด้านการฟอกเงินในประเทศนั้นยังไม่เข้าตาหน่วยงาน FATF

ก่อนหน้านี้ในปี 2018 ธนาคารกลางของปากีสถานได้ออกมาสั่งห้ามคริปโตเคอเรนซี่ โดยระบุว่า bitcoin, pakcoin, onecoin และ ICO นั้นไม่ถูกกฎหมาย เป็นผลให้การห้ามดังกล่าวนั้นส่งผลกระทบไปถึงการไม่อนุญาตให้นิติบุคคลหรือบุคคลใดซื้อ ออก ขาย หรือแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลด้วย

ศาลปากีสถานได้พิสูจน์แล้วว่าเหรียญคริปโตเป็นเครื่องมือ

ศาลของปากีสถานมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นการยอมรับของ cryptocurrency ในประเทศ หลังจากการสั่งห้ามในปี 2018 ได้มีการส่งคำร้องไปยังศาล

ภายหลังจากนั้นได้มีการเรียกร้องให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งปากีสถาน (SECP), ธนาคารกลาง (SBP), กระทรวงกฎหมายและความยุติธรรม และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับกรอบการกำกับดูแลด้านคริปโตที่อาจเกิดขึ้น

บทบาทของโซเชียลมีเดียในการส่งเสริม cryptocurrencies

แม้จะมีการเคลื่อนไหวด้านกฎระเบียบที่สับสน แต่โซเชียลมีเดียนั้นมีส่วนช่วยเสริมสร้างความสนใจที่เพิ่มขึ้นในสกุลเงินดิจิตอลในปากีสถาน โดยพวกเขามีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการซื้อ แลกเปลี่ยน และขุด cryptocurrency มีให้ผ่านกลุ่มโซเชียลมีเดีย

ในเวลาเดียวกัน นักทำ Youtube ที่เกี่ยวกับ bitcoin นามว่า Waqar Zaka มีผู้ติดตามมากกว่าหนึ่งล้านคน

Zaka มีความสนใจในการขุด crypto และเป็นผู้สนับสนุนที่สำคัญของการทำให้สกุลเงินดิจิทัลในปากีสถานถูกกฎ โดยเขาได้รับสั่งรัฐบาลในปากีสถานให้พวกเขาเข้าใจว่าพวกเขาสามารถทำกำไรจากการลงทุนดังกล่าวได้อย่างไร