<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจชี้ 55% ของชาวอังกฤษเชื่อว่า การแบน Bitcoin จะไม่ทำให้โลกเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการสำรวจเมื่อเร็ว ๆ นี้พบว่าผู้อยู่อาศัยในประเทศอังกฤษส่วนใหญ่จะไม่สนับสนุนรัฐบาลของพวกเขา หากมีการแบน Bitcoin ด้วยเหตุผลด้านสิ่งแวดล้อม  

“การสั่งแบน bitcoin ไม่ได้ทำให้โลกนี้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” อย่างน้อยนั่นคือสิ่งที่ 55% ของชาวอังกฤษคิด เช่นเดียวกับผลสำรวจที่คล้ายกันก่อนหน้านี้ของ YouGov ที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละช่วงอายุของผู้ตอบแบบสอบถาม

ยกตัวอย่างเช่น มีเพียง 21% ของผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 24 ปีเท่านั้นที่กล่าวว่าจะไม่สนับสนุนรัฐบาล หากพวกเขามีการแบน Bitcoin ในขณะที่ 64% ของกลุ่มคนผู้สูงวัย ผู้ที่มีอายุมากกว่า 65 ปี กล่าวเห็นด้วยกับแนวคิดแบน Bitcoin เนื่องจากเหตุผลในด้านสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ผลสำรวจยังพบด้วยว่าผู้ตอบแบบสอบถามเพศชายนั้นมีแนวโน้มที่จะต่อต้านการแบน Bitcoin มากกว่าเพศหญิง เพราะโดยทั่วไปแล้วผู้ชายมักมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมคริปโตมากกว่าผู้หญิง 

การขุด BTC อาจเป็นประโยชน์

แทนที่จะห้ามการขุด Bitcoin เจ้าหน้าที่ของเมืองแคนาดา North Vancouver  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเขตบริติชโคลัมเบียตัดสินใจที่จะใช้พลังงานจากเครื่องขุด Bitcoin เพื่อสร้างความร้อนให้กับอาคารที่อยู่อาศัยและพาณิชยกรรม

ความคิดนี้ถูกนำมาใช้จริงในปี 2022 หลังจากการเป็นหุ้นส่วนกันระหว่าง MintGreen บริษัทเหมืองคริปโตเคอเรนซี และ Lonsdale Energy Corporation (LEC) หลังมีประเด็นถกเถียงกันว่า  “ไอความร้อนที่ได้จากเครื่องขุด Bitcoin” นั้นจะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศได้มากถึง 20,000 ตัน เมื่อเทียบกับการใช้ก๊าซธรรมชาติ 

หากแนวคิดริเริ่มนี้ประสบความสำเร็จ North Vancouver จะกลายเป็นเมืองแรกที่นำพลังงานความร้อนจากการขุด BTC มาใช้