<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน Bitcoin บนเว็บเทรด Binance.US ลดลงไปเกือบ 40,000 BTC คาดลูกค้าเริ่มหนีหายหลังราคาร่วงแตะ $8,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดจาก CryptoQuant เปิดเผยว่า Bitcoin บนเว็บเทรด Binance มีจำนวนลดลงเป็นอย่างมาก หลังจากที่ทางกระดานเทรดได้เผชิญกับข้อบกพร่องสำคัญ ที่นำไปสู่สิ่งที่เรียกว่า “ความคลาดเคลื่อนระหว่างราคา” ในคำสั่งการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม

เมื่อใดก็ตามที่คำสั่งซื้อในตลาดเบาบางเกินไปและกระดานแลกเปลี่ยนไม่สามารถมีสภาพคล่องที่เพียงพอ ความผันผวนของสินทรัพย์ก็มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณ ซึ่งเป็นผลทำให้ราคา เหรียญมีมูลค่าลดลงอย่างฉับพลัน

ข้อผิดพลาดดังกล่าวได้ส่งผลทำให้ ราคาของ Bitcoin บนเว็บเทรด Binance.US นั้นได้ร่วงลดลงเหลือ $8,000 ในช่วงสั้น ๆ ก่อนที่จะดีดตัวเพิ่มขึ้นภายหลังจากนั้นและสงผล Bitcoin จำนวนมากจะถูกโอนย้ายออกจากเว็บเทรด ไปยังแพลตฟอร์มอื่น ๆ ในสหรัฐฯ 

ไม่ว่าจำนวน  Bitcoin ที่ลดลงเหล่านี้เป็นเพราะอะไร แต่ที่แน่ ๆ อาจเป็นไปได้ว่าคนเริ่มสูญเสียความมั่นใจในเว็บเทรด Binance.US แล้ว 

ดีมานด์เหรียญ Tether ( USDT) เพิ่มมากขึ้น

แม้ดีมานด์ของเหรียญ BTC จะลดลงแต่ดีมานด์ของเหรียญ USDT กลับเพิ่มมากขึ้น จำนวน USDT บนเว็บเทรด Binance.US ก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นด้วย

หลังจากที่ตลาดโลกทั่วทั้งหมดอยู่ในช่วงขาลงก็ทำให้นักเทรดจำนวนหนึ่งต้องพักการเทรดไปชั่วขณะ แต่การที่มีดีมานด์ของเหรียญ stablecoin จำนวนเพิ่มมากขึ้นเช่นนี้อาจเป็นไปได้ว่าผู้คนคาดราคา BTC อาจกลับมาดำเนินการต่อในช่วงขาขึ้นอีกครั้ง