<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตรา Open interest บนตลาด Futures ของ CME พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ หลังกองทุน ETF เปิดตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของผู้ให้บริการข้อมูลด้านคริปโต Glassnode เปิดเผยว่า วอลุ่มซื้อขายสัญญา Bitcoin Future นั้นได้พุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม โดยมีอัตรา Open interest ในตลาดคิดมูลค่าเกือบ 5.4 พันล้านดอลลาร์ อย่างก็ตามนี่เป็นอัตราการเปิดสัญญา Open interest คงค้างทั้งหมดที่ยังไม่ได้มีการปิดสัญญา 

Glassnode กล่าวเสริมว่า อัตราการเปิดสัญญา  OI เพิ่มขึ้นเกือบ 4 พันล้านดอลลาร์ในเดือนตุลาคม หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 265% นับตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ $BITO ETF ของ ProShare

ในขณะที่เดียวกันด้านการผู้ให้บริการข้อมูลด้านคริปโต Skew ได้มีการรายงานตัวเลขที่ต่างไปเล็กน้อยอยู่ที่ระดับ 5.6 พันล้านดอลลาร์สำหรับอัตราการเปิดสัญญา Open interest บน CME  

อัตราการเปิดตัว OI ที่เพิ่มสูงขึ้นโดยปกติแล้วมักเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงภาวะตลาดในช่วงขาขึ้น เนื่องจากมีผู้เข้าร่วมตลาดมากขึ้นและมีเงินไหลที่เข้าสู่ผลิตภัณฑ์ฟิวเจอรส์มากขึ้นนั่นเอง

จากข้อมูลของ CoinMarketCap แสดงให้เห็นว่า เว็บเทรดฟิวเจอรส์แบบ Centralize ที่ใหญ่ที่สุดสามแห่ง นั้นก็คือ Binance, OKEx และ ByBit มีวอลุ่มการซื้อขายรวมกันมากกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์ในแต่ละวัน โดยกระดานแลกเปลี่ยน Binance เพียงอย่างเดียวก็มีวอลุ่มสูงถึง 66,000 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย OKEx ที่มีวอลุ่มสูง 20,000 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา