<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง “NBA Top Shot” กล่าวว่า ลีกกีฬาระดับมืออาชีพจะไม่ต่อต้าน NFT อีกต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dapper Labs บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง NBA Top Shot กล่าวว่าลีกกีฬาระดับอาชีพไม่สามารถต่อต้านการสำรวจโทเค็น NFT  อีกต่อไป เนื่องจากอุตสาหกรรมนี้กำลังร้อนแรง 

ระหว่างพูดคุยงานในประชุม Yahoo Finance’s All Markets Summit เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา นาง Caty Tedman หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรของ Dapper Labs  กล่าวว่า จุดยืนขององค์กรกีฬาระดับมืออาชีพที่มีต่อ NFTS  นั้นเริ่มเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ท่ามกลางการเฟื่องฟูของอุตสาหกรรม NFT ในช่วงต้นปี 2021 : 

“บทสนทนาที่นี่เปลี่ยนไปอย่างมาก ในวันนี้ฉันเห็นการต่อต้านน้อยมากสำหรับ NFT”

Dapper กลายเป็นผู้บุกเบิก NFTs อย่างแท้จริง เมื่อเปิดตัว  NBA Top Shot ในช่วงปลายปี 2020 บริษัทได้ลงนามความร่วมมือกับแฟรนไชส์กีฬารายใหญ่อื่น ๆ รวมถึง National Football League (NFL), Women’s National Basketball Association (WNBA) องค์กรฟุตบอลสเปน La Liga และ Ultimate Fighting Championship (UFC)

เมื่อพูดถึงบทสนทนาครั้งแรกของ Dapper กับ NBA นาง Caty เล่าว่าองค์กรแสดงความวิตกเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่ว่า NFT นั้นยังไม่ได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นวิธีการขายสินค้าของแบรนด์กีฬา เธอระบุว่า:

“ในตอนนั้น เราจำเป็นต้องมีคำอธิบายมากมาย และเราใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับทนายความและบุคลากรด้านการเงินเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับรายได้รอง หากคุณไม่มีรายได้รองจากสินค้า  การมีกรรมสิทธิ์ในสำหรับสินค้า NFT ก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย” Caty กล่าว

นอกจากนี้ Caty ยังกล่าวเสริมด้วยว่า Dapper “โชคดีที่ได้เริ่มต้นกับ NBA” ในฐานะรองประธานฝ่าย Global Partnerships & Media ขององค์กร Adrienne O’Keeffe เพื่อเปิดรับการสำรวจเทคโนโลยี NFT

ตามข้อมูลจาก CryptoSlam NBA Top Shot NFTs สามารถได้สร้างยอดขายรองมูลค่ามากกว่า 32 ล้านดอลลาร์ในเดือนตุลาคม โดยตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นกว่า 58% เมื่อเทียบกับเดือนก่อน

และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีรายงานว่าวอลุ่มการซื้อขายรายวันสำหรับ NFTs ของ NBA Top Shot เพิ่มขึ้นมากกว่า 440% หลังจากโปรเจกต์เปิดตัวคอลเลคชั่นการ์ดย้อนยุค “Run It Back 2005-06” เมื่อวันที่ 15 ต.ค.