<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่หวั่นแม้ช่วงขาลง ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ประกาศซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 420 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ได้ทำมันอีกครั้ง แม้ว่าราคาของ Bitcoin จะร่วงลดลง แต่นั้นก็ไม่ได้ทำให้เขารู้สึกหวั่นกลัวแต่อย่างใดและแทนที่เขาจะบ่นหรือโพสต์ทวีตว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะร่วงลงเหลือ 0 ดอลลาร์ เขากลับซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นแทน

ในทวีตล่าสุดที่ถูกแชร์เมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อน Nayib Bukele ประกาศว่า เอลซัลวาดอร์เพิ่งได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกจำนวนกว่า 420 BTC ท่ามกลางช่วงตลาดขาลง

สำหรับตัวเลข 420 นั้นหลายคนพยายามตีความว่า มันอาจเป็นมุขตลกของ Bukele ที่เกี่ยวข้องกับวันแห่งสมุนไพรรอยยิ้มอย่างกัญชา ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปประมาณปี 1971 มีกลุ่มเด็กวัยรุ่นชื่อกลุ่ม Waldos จากโรงเรียน San Rafael ได้ทำการค้นหาไร่กัญชาร้างจากคำบอกเล่าของอาจารย์ประจำชั้น โดยการนัดรวมตัวกันที่หน้ารูปปั้นของ Louis Pasteur ในโรงเรียนตอนเวลา 4.20 โดยใช่โค้ดลับว่า 420 Louis จนเหลือแค่ 420 ในปัจจุบัน

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ รัฐบาลเอลซัลวาดอร์มีการถือครอง Bitcoin อยู่ทั้งหมด 1,120 BTC หลังจากการเข้าซื้อล่าสุดในวันนี้ จำนวน 420 BTC

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าการตัดสินใจเข้าซื้อ Bitcoin ในช่วงเวลานี้ของประธานาธิบดีของเอลซัลวาดอร์นั้นจะเป็นสิ่งที่เขาคิดถูกเหมือนกับครั้งที่ผ่าน ๆ มาหรือไม่