<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Squid Game พุ่งแรงกว่า 100,000% ผู้เชี่ยวชาญเตือนมีความเสี่ยงสูงมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าจะมีเหรียญตัวใหม่ที่มาท้าทายกระแสของ Shiba Inu (SHIB) ที่กำลังโด่งดังมากในตอนนี้เสียแล้ว

นั่นก็คือเหรียญ Squid Game สกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับแรงบันดาลใจจากซีรีย์บน Netflix โดยผู้สร้างนั้นได้ตั้งใจที่จะใช้ชื่อเดียวกับซีรีย์ดังกล่าวเลยนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าราคาโทเค็นของ Squid Game จะพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก แต่ก็มีการเตือนหลายครั้งเกี่ยวกับเหรียญดังกล่าว ที่แม้แต่เว็บไซต์ด้านข้อมูลคริปโตอย่าง CoinMarketCap ยังออกมาบอกให้นักลงทุน “ใช้ความระมัดระวัง” ในการลงทุน

“เราได้รับรายงานหลายฉบับว่าผู้ใช้ไม่สามารถขายโทเค็นนี้ใน Pancakeswap” CoinMarketCap ประกาศ โดย Pancakeswap นั้นคือผู้ให้บริการเว็บเทรด crypto แบบ Decentralized

“โปรดใช้ความระมัดระวังและระมัดระวังในขณะทำการซื้อขาย! โครงการนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากซีรีย์ของ Netflix อย่างชัดเจน แต่ก็ไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับพวกเขาอย่างเป็นทางการ” CoinMarketCap กล่าวเสริม Netflix บอกกับ CNBC ว่าไม่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลและไม่รับรองมันอีกด้วย

ผู้เฝ้าดูตลาด crypto รายอื่น ๆ ได้ชี้ให้เห็นถึงความไม่ชัดเจนของโครงการที่มีข้อมูลสาธารณะเพียงเล็กน้อยและรวมถึงภาษาเขียนแบบสมัครเล่นที่ใช้ใน whitepaper

“ทำไมผู้ก่อตั้งทั้งหมดไม่อยู่ใน LinkedIn” นักลงทุนคริปโตคนหนึ่งถามผ่าน Twitter “ระวังนะ มันเสี่ยงมาก”

เว็บไซต์ของเหรียญ Squid Game นั้นเต็มไปด้วยลิงก์เสีย, ข้อผิดพลาดทางไวยากรณ์ และการออกแบบที่ยังไม่เสร็จ นอกจากนี้ยังมีการแอบอ้างความเกี่ยวข้องกับนาย Elon Musk อีกด้วย

โทเค็น Squid Game นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นไปตามรูปแบบของหนังซีรีย์บน Netflix โดยเล่นเกมจะต้องพยายามกำจัดผู้เล่นรายอื่น ๆ เพื่อรับรางวัล โดยเว็บไซต์อ้างว่าเกมกำลังจะมาใน “เร็ว ๆ นี้” แต่ก็ไม่ได้บอกว่าจะเริ่มเมื่อไร นอกจากนี้โทเค็นยังมีคุณลักษณะที่นักพัฒนาอธิบายว่าเป็น “กลไกป้องกันการถ่ายโอนข้อมูล” เพื่อกีดกันผู้ซื้อจากการเทขายโทเค็นของตนอีกด้วย

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ Squid Game เกิดขึ้นในขณะที่ราคาเหรียญ Shiba Inu ยังคงทำให้ราคาเพิ่มขึ้นอย่างมาก ปัจจุบัน Shib มีราคาที่เพิ่มขึ้นประมาณ 1,000% จากเดือนที่แล้ว ซึ่งทำให้ราคาเพิ่มขึ้นมากยิ่งขึ้นนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2020