<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance หยุดให้ถอน Crypto ชั่วคราวเนื่องจากมีจำนวนธุรกรรมบนเครือข่ายมากเกินไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมากระดานเทรด crypto ชื่อดังรายใหญ่อย่าง Binance ได้ประกาศว่าจะหยุดให้บริการถอน Bitcoin รวมถึงสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ชั่วคราวเป็นเวลา 30 นาที เนื่องจากจำนวนธุรกรรมบนเครือข่ายมีมากเกินไปจนต้องทำการเคลียร์ออกก่อน

“ทีมงานกำลังดำเนินการแก้ไขและขออภัยในความไม่สะดวก” พวกเขากล่าว ทั้งนี้กระดานเทรดยักษ์ใหญ่ยังเคยประสบปัญหาที่คล้ายกันในอดีต ในช่วงที่มีความสนใจสูงสุดในสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งทำให้ Binance และกระดานเทรดอื่น ๆ ทั่วโลกได้รับความเดือดร้อนจากการโอเวอร์โหลดที่ส่งผลให้ผู้ใช้งานถูกล็อคหรือไม่สามารถถอนเงินได้ 

เมื่อตลาดประสบกับการปรับฐานครั้งใหญ่ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2021 Binance, Coinbase และกระดานเทรดอื่น ๆ ได้เกิดปัญหาทำให้ผู้ใช้จำนวนมากไม่สามารถเข้าถึงสินทรัพย์ของพวกเขาได้เนื่องจากราคาร่วงลงอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม Binance ถูกกล่าวหาว่าทำให้นักลงทุนขาดทุนหลายล้านดอลลาร์ในขณะนั้น พร้อมทั้งมีการฟ้องร้องและดำเนินคดีต่อกระดานเทรดเพื่อต้องการค่าชดเชย โดยได้มี Liti Capital มาร่วมระดมทุนเพื่อช่วยเหลือกว่า 5 ล้านดอลลาร์ 

ในสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกัน Coinbase ได้รายงานการหยุดทำงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจาก Shiba Inu พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ทั้งนี้ Binance ยังไม่ได้อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาในวันนี้นอกเหนือจากการประกาศว่ามีธุรกรรมเป็นจำนวนมาก 

อย่างไรก็ตามกระดานเทรดยักษ์ใหญ่ได้กลับมาดำเนินการถอน crypto ได้อย่างปกติอีกครั้งหลังจากผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมง