<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk แย้มอาจยอมรับเหรียญ Dogecoin เป็นวิธีการชำระเงินในมหาวิทยาลัยของเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าตลาดของ Dogecoin นั้นดีดตัวเพิ่มขึ้นกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ภายในไม่กี่นาที หลังจาก Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้ออกมาโพสต์ทวีตว่า มหาวิทยาลัยในจินตนาการของเขาจะยอมรับเหรียญมีมสุนัขพันธุ์เป็นวิธีการชำระค่าเล่าเรียน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มหาเศรษฐีพันล้านสร้างความฮือฮาบน Twitter อีกครั้งหนึ่ง โดยเขาได้เปิดเผยแผนการที่จะก่อตั้งมหาวิทยาลัยในชื่อว่า “Texas Institute of Technology & Science”

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ทวีตบางคนมองว่า ข้อเสนอที่ร้อนแรงของ Musk นี้ ดูเหมือนจะมีคำย่อ สกปรกมาจากคำว่าเด็ก เยาวชนและสีผิว ซึ่งประเด็นนี้ก็ได้กลายหนึ่งในหัวข้อที่ได้รับความนิยมสูงสุดบน Twitter ในทันที

แม้ยังไม่ชัดเจนว่าทวีตล่าสุดของ Musk นั้นตั้งใจพูดถึงแผนการนี้เป็นแค่เรื่องตลกหรือไม่ แต่ชุมชน Dogecoin พบว่าอย่างน้อยพวกเขาก็ได้ประหยัดค่าเล่าเรียนให้กับบุตรหลาน 

แม้จะมีกระตุ้นจาก Elon Musk เมื่อเร็ว ๆ นี้แต่มูลค่าตลาดของเหรียญ Dogecoin ก็ยังคงต่ำกว่าเหรียญสุนัขชิบะคู่แข่งอย่าง Shiba Inu บนเว็บไซต์ CoinMarketCap

เป็นที่สังเกตว่าเหรียญ SHIB ดีดตัวขึ้นกว่า 7% ในช่วงที่ผ่านมา 24 ชั่วโมง แม้ว่าตัวเหรียญจะถูกวิพากษ์วิจารณ์จากนักเปิดเผยความลับชื่อดัง Edward Snowden ก็ตาม