<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Polkadot พุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ หลังการประมูล Parachain เริ่มใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Polkadot (DOT) นั้นได้พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ หลังการประมูล Parachain นั้นเริ่มใกล้เข้ามา

การเปิดตัว Parachains หรือ Side chains ที่ทุกคนรอคอยมานานบนเครือข่ายของ Polkadot นั้นใกล้ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งความเชื่อมั่นนี้เองที่ได้ช่วยผลักดันให้ราคาของ DOT พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง แตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับราคามากกว่า 50 ดอลลาร์ในวันนี้

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ทีมงานของ Polkadot กล่าวบนทวีตว่า การเปิดใช้งานการลงทะเบียน Parachain และกระบวนการกู้ยืมแบบ crowd loans นั้นได้มีการยื่นเรื่องขออนุมัติไปยังสภาแล้ว

“หากได้รับการอนุมัติ ทีมที่ร่วมแข่งขัน Parachain จะสามารถลงทะเบียนประมูลโปรเจกต์ของพวกเขาได้และเปิดใช้งาน Crowd loans ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2021 เวลาประมาณ ตี 1:15 ตามเวลาไทย”

ทั้งนี้ทาง Polkadot ประกาศว่า การประมูลครั้งแรกมีกำหนดที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 11 พ.ย

ผู้เข้าแข่งขัน Parachain พร้อมแล้ว

กระบวนการ Crowd Loan นั้นจะช่วยให้โครงการแต่ละโครงการที่เข้าแข่งขันกัน สามารถเปิดให้ระดมทุนผ่านโทเค็นของ DOT ได้ โดยการประมูลจะทำงานบนระบบแท่งเทียน ที่ผู้ชนะคือ ผู้ที่ได้รับการประมูลเหรียญ DOT มากที่สุด หลังจากที่มีการสุ่มดับเทียน 

สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ พวกเขาจะต้องทำการล็อกโทเค็น DOT ของตนลงในบัญชีที่ได้รับการสนับสนุนตามระยะเวลาที่กำหนด และพวกเขาได้รับรางวัลจะเป็นโทเค็นจากโครงการที่แข่งขันกัน 

ปัจจุบันมีหลายโปรเจกต์ที่พยบายามแย่งชิงการประมูล Parachain Slot แรกเช่น แพลตฟอร์มที่ได้รับการรองรับจาก Ethereum Virtual Machine Moonbeam ซึ่งช่วยให้นักพัฒนาสามารถย้ายผลงานของพวกเขาจากฝั่ง Ethereum ไปยัง Polkadot ด้วยความซับซ้อนที่น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ DOT มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 48 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 12% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap