<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JPMorgan กล่าวว่า ‘ราคายุติธรรม’ ของ BTC นั้นอยู่ที่ $35,000 แต่ก็ยังหวังว่าราคาจะไปถึง $73,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าธนาคารยักษ์ใหญ่ JPMorgan จะกำหนดราคาเป้าหมายของ Bitcoin ไว้ในระดับต่ำกว่าที่มีการซื้อขายกันอยู่ในปัจจุบัน 

ตามรายงานที่เขียนถึงนักลงทุนเมื่อเร็ว ๆ นี้ นักวิเคราะห์ของ JPMorgan ระบุว่า สินทรัพย์ทางเลือก ซึ่งรวมถึงคริปโตเคอเรนซีนั้น “จะมีผลประกอบการที่ดีขึ้นในปีหน้า”

พวกเขากล่าวยืนยันว่า “มูลค่ายุติธรรม” ของ Bitcoin ควรอยู่ที่ประมาณ 35,000 ดอลลาร์ หากอิงตามโมเดลการทำนายราคาของบริษัท ซึ่งต่ำกว่าระดับราคาที่มีการซื้อขายกันในปัจจุบันที่ 63,281 ดอลลาร์ประมาณ 45% อย่างไรก็ตามระดับราคาเป้าหมายที่ $73,000 นั้นดูสมเหตุสมผลมากกว่า หากความผันผวนยังคงดำเนินต่อไปในปี 202 นักวิเคราะห์กล่าวเสริม แต่นั้นยังคงดูเหมือนจะไม่ใช่ระดับราคาเป้าหมายที่นักลงทุนส่วนใหญ่คาดหวัง

“สิ่งนี้ท้าท้ายความเชื่อที่ว่า ระดับราคาเป้าหมายของ Bitcoin นั้นควรอยู่ที่ $100,000 หรือมากกว่า ซึ่งดูเหมือนจะเป็นความคิดเห็นของผู้คนส่วนใหญ่ในปี 2022”

นักวิเคราะห์กล่าวว่า จุดเริ่มต้นช่วงขาขึ้นของตลาดคริปโตในปัจจุบัน “ดูไม่สวย” แต่ถึงกระนั้นสินทรัพย์ดิจิตอลก็อยู่บนพื้นฐาน “โครงสร้างขาขึ้นมานานหลายปี” จากที่ผ่าน ๆ มา

นักวิเคราะห์กล่าวสรุปว่า สินทรัพย์ทางเลือก ซึ่งรวมถึงหนี้ที่ภาคเอกชนเป็นผู้ก่อและหุ้นที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จะให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นเป็น 11% ในปีหน้า หรือเพิ่มขึ้นสองเท่าผลกำไรที่ 5% ในปีนี้ อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่แนะนำให้ลูกค้าลงทุนใน Crypto เป็น “หลัก” เนื่องจากมันเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูง

นักวิเคราะห์ของ JPM เริ่มเตือนถึงเรื่องความผันผวนของตลาดคริปโต นับตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากที่ตลาดคริปโตเริ่มเข้าสู่ช่วงขาขึ้นอย่างบ้าคลั่งในเดือนสิงหาคม ซึ่งเห็นได้จากมูลค่าตลาดคริปโตโดยรวมอยู่ที่ 2 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคม และในอีกสองเดือนต่อมา มูลค่าตลาดนั้นก็เพิ่มขึ้น 35% เป็น 2.87 ล้านล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลตาม CoinGecko