<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกเทศมนตรีเมืองไมอามีจะเป็นนักการเมืองสหรัฐคนแรกที่รับเงินเดือนเป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Francis Suarez นายกเทศมนตรีของไมอามีได้เพิ่มการสนับสนุน cryptocurrency เป็นสองเท่าโดยประกาศว่าเขาจะรับเงินเดือนครั้งต่อไปเป็น Bitcoin โดยจะถือว่าเป็นนักการเมืองอเมริกันคนแรกที่ได้รับเงินเดือนเป็นสกุลเงินดิจิทัล

ตั้งแต่ต้นปี 2564 Francis Suarez ได้แสดงให้เห็นถึงแนวทางที่เป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin นอกเหนือจากการเป็นผู้ถือครองแล้ว เขามักจะยกย่องข้อดีของสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำและยืนหยัดเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนที่กระตือรือร้นที่สุด

ในทวีตล่าสุดของเขาแจ้งว่าเขาจะดำเนินการสนับสนุนอีกขั้นหนึ่งโดยรับเงินเดือนถัดไปเป็น Bitcoin ทั้งนี้การประกาศของเขากลายเป็นต้นแบบสำหรับผู้สนับสนุนและนักลงทุน crypto

ตามรายงานของ Miami Herald เงินเดือนรวมหนึ่งปีของนายกเทศมนตรีเท่ากับ 187,500 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นมูลค่าเกือบ 3 BTC อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการปฏิบัติตัวต่อ Bitcoin ในไมอามีจะยังคงดำเนินต่อไปเนื่องจาก Suarez ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงกว่า 78.7% จากการเลือกตั้งในวันที่ 2 พฤศจิกาที่ผ่านมา และจะดำรงตำแหน่งในฐานะผู้นำเมืองไปอีก 4 ปีด้วยกัน

Bitcoin ยังคงสดใส 

เมื่อเดือนที่แล้ว ราคาของ BTC ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 50,000 ดอลลาร์ นายกเทศมนตรีของไมอามี่มีความเห็นว่าอนาคตของสินทรัพย์นั้นค่อนข้างจะสดใส

ทั้งนี้นักการเมืองยังต่อต้านนักวิจารณ์คริปโทเคอร์เรนซี่ชื่อดังอย่าง Jamie Dimon ผู้ซึ่งอธิบายว่า Bitcoin นั้นไร้ค่า แต่เมื่อไม่นานมานี้สกุลเงินดิจิทัลอันดับหนึ่งของโลกได้แสดงถึงการมีมูลค่าที่แท้จริง ประกอบกับยังมีเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ช่วยกระจายอำนาจสู่ทุกคนได้มากที่สุด

จากข้อมูลของ Suarez ข้อได้เปรียบที่สำคัญที่สุดของ Bitcoin คือมันไม่ผูกติดอยู่กับระบบคำสั่งหรือนโยบายการเงิน ด้วยเหตุนี้จึงสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประเทศกำลังพัฒนาบางประเทศ ซึ่งได้หันกลับมามองเพื่อช่วยเหลือเศรษฐกิจที่พังทลายลง

อย่างไรก็ตามประเทศต่าง ๆ ในอเมริกากลาง อเมริกาใต้ และแอฟริกาที่เริ่มใช้ Bitcoin เป็นสกุลเงินหลักแล้ว