<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เผยกำลังสืบหาตัวนักต้มตุ๋นจากโปรเจกต์ ‘Squid Game’ พร้อมให้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บงการที่อยู่เบื้องหลังการ Rug Pull โปรเจกต์ ‘Squid Game’ อาจมีความสุขไปกับชีวิตที่ดีขึ้น หลังจากได้ขโมยเงินจากนักลงทุนไปกว่า 3 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาไม่กี่วินาที แต่ Binance ให้สัญญาว่าพวกเขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อหาตัวของผู้กระทำผิด

ตามรายงานของ Barron  เว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก Binance  กำลังรวบรวมข้อมูลบนบล็อคเชนเพื่อส่งมอบต่อให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อใช้ในการตามสืบตัวผู้กระทำผิด

โฆษกของ Binance กล่าวว่ากลยุทธ์นี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในระบบนิเวศของ Crypto และพวกเขากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อติดตามธุรกรรมและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่ 

“(Binance) กำลังร่วมมือกับทีมนักพัฒนาเพื่อขึ้นบัญชีดำ Address ของผู้กระทำผิดและปรับใช้การวิเคราะห์ข้อมูลด้านบล็อคเชนเพื่อหาตัวของพวกเขา”

Binance อธิบายว่า นักต้มตุ๋นได้ใช้บริการ Cryptocurrency Mixing ของ Tornado Cash เพื่อปกปิดร่องรอยในการทำธุรกรรม

Tornado Cash เป็นบริการที่ไม่เปิดเผยตัวตนของธุรกรรม ซึ่งทำงานบนบล็อกเชนของ Ethereum โดยแพลตฟอร์มจะทำธุรกรรมภายใน เพื่อป้องกันไม่ให้เงินสามารถถูกติดตามได้และเชื่อมโยงอยู่กับข้อมูลส่วนตัว

ปัจจุบันนักพัฒนาของ Tornado Cash ยังไม่ได้มีการตอบสนองใด ๆ ต่อข้อกล่าวหาของ Binance ที่ว่าแพลตฟอร์มของพวกเขานั้น ถูกใช้โดยเหล่าอาชญากร ในทำนองเดียวกัน Binance ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดว่า พวกเขากำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานใด แต่ยืนยันว่าพวกเขาจะส่งมอบข้อมูลนี้ให้กับ “เขตอำนาจศาลที่เหมาะสม”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Binance เคยมีประวัติต่อสู้กับอาชญากรรม ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายนของปีนี้ เว็บเทรดเปิดเผยว่า พวกเขาได้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการจับกุมสมาชิกแก๊งอาชญากรที่รู้จักกันดีในชื่อ FANCYCAT ซึ่งเป็นกลุ่มแฮ็กเกอร์ที่รับผิดชอบในการโจมตี Ransomware และเรียกค่าไถ่เป็นสกุลเงินดิจิทัล

ที่มา : cryptopotato