<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน Bitcoin ของ Grayscale อาจถูกแปลงเป็น ETF ในวันที่ 24 ธันวาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Grayscale ได้กรอกแบบฟอร์ม 19b-4 ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งหมายความว่าเรากำลังเข้าสู่การนับถอยหลังสู่ ETF ของ grayscale ภายในวันที่ 24 ธันวาคม 2564 นี้

ทั้งนี้หนังสือแจ้งการยื่นคำร้องจะได้รับการอนุมัติภายใน 45 วันนับตั้งแต่วันที่ Grayscale ได้ยื่นใน Federal Register โดยคณะกรรมการจะอนุมัติหรือไม่อนุมัติหรือไม่นั้นกำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการดำเนินการพิจารณาและเปลี่ยนแปลงกฎ

อย่างไรก็ตามการแปลงกองทุน GBTC ได้รับการประกาศไม่นานหลังมีการอนุมัติ Bitcoin ETF Futures เป็นรายแรกในสหรัฐอเมริกาโดย ProShares ซึ่งนำเงินเข้าสู่ตลาด cryptocurrency มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

ดูเหมือนว่าข่าวความเป็นไปได้ในการแปลงกองทุน Bitcoin ของ Graysclae จะไปได้อย่างสวยงาม แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับที่ดีบนโซเชียลมีเดียอย่างที่คิดไว้ โดยบางคนในชุมชนได้แสดงความคิดเห็นเชิงลบและความไม่พอใจกับอัตราพรีเมียมติดลบที่กองทุนมีการซื้อขายอยู่ในปัจจุบัน

กองทุนของ Grayscale กำลังสูญเสียเหตุผลในการดำรงอยู่ในปัจจุบันเนื่องจากนักลงทุนสถาบันสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ ProShares เพื่อรับความเสี่ยงแบบเดียวกันด้วยเบี้ยประกันที่ต่ำกว่าและต้นทุนการเปิดตัวที่ต่ำกว่า ซึ่ง Grayscale มีเบี้ยประกันภัยเฉลี่ยเพียง 20% เท่านั้น

อย่างไรก็ตามด้วยการแปลงเป็น ETF ของ Grayscale อาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากขึ้น และอาจทำให้นักลงทุนย้ายเงินจาก ETF อื่นเข้ามาลงทุนในกองทุนดังกล่าว ทั้งนี้วันที่ของการพิจารณายังไม่ได้รับการยืนยันจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งและยังสามารถเลื่อนไปเป็นวันอื่นได้ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม