<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน Crypto ETF ตัวใหม่ของ BetaShares ทุบสถิติใหม่ ตั้งแต่วันแรกที่เข้าตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุน Crypto ETF ตัวใหม่ของ BetaShares ทุบทำลายสถิติใหม่บน Australian Securities Exchange (ASX) ภายใน 15 นาทีแรก นับตั้งแต่เปิดให้มีการซื้อขาย

กองทุน Crypto ETF ตัวใหม่นี้มีชื่อว่า Capital Appreciation Portfolio Diversification (CRYP) ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนสามารถลงทุนในบริษัทคริปโตชั้นนำที่จดทะเบียนกว่า 50 แห่งทั่วโลก เช่น บริษัทเว็บเทรด บริษัทเหมืองขุด และบริษัทผลิตเครื่องขุด 

บริษัทเหล่านี้รวมถึง Galaxy Digital (12.0%), Marathon Digital (11.3%), Coinbase Global (10.7%), Silvergate Capital (10.2%) และ Microstrategy (9.4%)

กองทุน CRYP ได้ทุบสถิติใหม่ของกองทุน ETF ที่เคยมีการซื้อขายในตลาด จากเดิมที่ 5.8 ล้านดอลลาร์เพิ่มเป็นเกือบ 31.3 ล้านดอลลาร์ภายในไม่กี่นาที สะท้อนให้เห็นว่า นักลงทุนใน ASX มีความต้องการลงทุนในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเป็นอย่างมาก

Ryan McCall CEO ของแพลตฟอร์มด้านการลงทุนคริปโตของออสเตรเลีย “Zerocap” กล่าวว่าความสำเร็จของ CRYP ไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ เนื่องจากความต้องการคริปโตในออสเตรเลียได้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

“เราได้เห็นความต้องการด้านคริปโต จากบุคคลร่ำรวย สำนักงานครอบครัว และที่ปรึกษาเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้ และดูเหมือนว่าจะมันเร่งตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากการเข้ามาลงทุนของสถาบัน”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์และการลงทุนของออสเตรเลีย ( ASIC) เพิ่งให้ไฟเขียวสำหรับการเปิดตัว Bitcoin และ Ethereum ETF  

ความสำเร็จของ CRYP สะท้อนให้เห็นถึงการเปิดตัวกองทุน Bitcoin Strategy ETF ของของ ProShares ซึ่งเป็น Bitcoin Futures ETF ตัวแรกในสหรัฐอเมริกาที่เปิดตัวในเดือนตุลาคมและมีวอลุ่มสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์ในวันเปิดตัววันแรก