<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Cardano (ADA) พุ่งแตะ 2.3 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังนักเทรดบ่นกันเพียบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญขวัญใจชาวไทยอีกหนึ่งเหรียญอย่าง Cardano (ADA) นั้นดูเหมือนว่าจะมีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงจากในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ หลังจากที่ตลาดของเหรียญดังกล่าวเกิดการซบเซาอย่างน่าเบื่อหน่าย จนทำให้นักลงทุนและเหล่าสาวกของเหรียญดังกล่าวต้องออกมาบ่นกันให้ควัก

กราฟ ADAUSD จาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ ADA นั้นได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงและรวดเร็วจากจุดต่ำสุดของวันนี้ที่ 2.11 ดอลลาร์ไปแตะ 2.3 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ซึ่งการเพิ่มขึ้นของราคาในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นในรูปแบบที่หลาย ๆ คนไม่ทันได้ตั้งตัวเสียด้วย

แม้ว่าจะไม่มีใครรู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุของการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรง แต่คาดว่าน่าเป็นผลมาจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของ Bitcoin ที่พุ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่แตะระดับ 68,000 ดอลลาร์ในวันนี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีแฟน ๆ ของเหรียญ ADA เป็นจำนวนมากที่ออกมาแสดงความไม่พอใจถึงลักษณะการเคลื่อนไหวของราคาในตลาดเหรียญ ADA เนื่องจากว่ามันมีการ sideway อย่างน่าเบื่อหน่าย จนถึงล้อเลียนว่าเป็นเหรียญ Stableconi กันเลยที่เดียว ท่ามกลางเหรียญอื่น ๆ ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างเช่น BNB และ Solana เป็นต้น

แม้นักลงทุนจะปากว่าตาขยิบบ่นถึงเหรียญ ADA กันอย่างดุเดือด แต่การเพิ่มขึ้นของราคาในวันนี้ก็ได้ทำให้ทุกคนสดใสชื่นบานร่วมกันส่งแรงใจเชียร์ ADA กันอย่างสามัคคี

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ ADA มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 2.267 ดอลลาร์เพิ่มขึ้น 6.64% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap