<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Edtech ของจีนหันไปทำเหมือง Crypto ไม่หวั่นแม้รัฐบาลแบนการขุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่จีนยังคงปราบปรามอย่างเคร่งครัด บริษัทเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาแห่งหนึ่งได้ตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้บล็อกเชนและการขุด crypto โดย Meten EdtechX Education Group ได้ก้าวไปข้างหน้าด้วยแผนสำหรับการร่วมทุนทางธุรกิจใหม่ในโลกของ crypto ด้วยคำสั่งซื้อเริ่มต้นจาก AGM Group Holdings ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ในเดือนสิงหาคม สำหรับการวิจัยชิป Bitcoin ASIC 

Meten กล่าวในเดือนกันยายนว่ากำลังวางแผนที่จะลงทุนในธุรกิจบล็อกเชนและคริปโต ซึ่งกำลังซื้อเครื่องขุดและ NFT สำหรับนำไปใช้ในการดำเนินงานในสหรัฐอเมริกาหรือแคนาดา 

Meten ก่อตั้งขึ้นในปี 2549 และได้สร้างเครือข่ายออฟไลน์ทั่วประเทศซึ่งมีศูนย์การเรียนรู้ที่ดำเนินการด้วยตนเอง 105 แห่ง ณ สิ้นปีที่แล้ว รวมทั้งศูนย์การเรียนรู้แบบแฟรนไชส์ ​​13 แห่ง ในปี 2014 ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มการเรียนรู้ภาษาอังกฤษออนไลน์ “Likeshuo” แต่ต้องมาเผชิญกับความไม่แน่นอนตั้งแต่ประเทศเริ่มปราบปรามภาคส่วนนี้ในเดือนกรกฎาคม

Meten ตั้งข้อสังเกตในการยื่นฟ้องในเดือนกันยายนว่า ในเดือนกรกฎาคมทางการจีนได้ออกเอกสารเพื่อควบคุมสถาบันที่ให้บริการฝึกอบรมหลังเลิกเรียนในวิชาวิชาการ ซึ่งบริษัทดังกล่าวในขณะนั้นว่าไม่ได้รับการแจ้งเตือนใด ๆ สำหรับการแก้ไขหรือมาตรการทางปกครองตามเอกสาร

อย่างไรก็ตาม Meten กล่าวว่าได้เลือกที่จะร่วมมือกับ AGM สำหรับความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบชิป ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีการเปิดเผยว่า HighSharp ซึ่งเป็นหุ้นส่วนด้านการออกแบบชิปของ AGM ถูกกล่าวหาว่าละเมิดสิทธิบัตรโดย Canaan ผู้ผลิตเครื่องขุดคริปโต