<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญในตำนาน Litecoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 20% ใน 24 ชั่วโมง ทำสถิติสูงสุดในรอบ 6 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Litecoin (LTC) เพิ่มขึ้นเกือบ 20% ในวันที่ 9 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดสำหรับ LTC/USD ตั้งแต่ตลาดล่มเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยนักวิเคราะห์เชื่อว่าการเพิ่มขึ้นของตลาดสกุลเงินดิจิทัลในช่วงนี้อยู่ท่ามกลางความกังวลเรื่องเงินเฟ้อทั่วโลก

ทั้งนี้ cryptocurrency ที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 14 เพิ่มขึ้นกว่า 25% ในสามวัน และผลักดันให้อยู่ที่ระดับราคาเกือบ 250 ดอลลาร์ใน Coinbase ในขณะเดียวกันมูลค่ารวมของ cryptocurrency ทั้งหมดสูงถึงเกือบ 3 ล้านล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเท่าที่เคยมีมา

อิทธิพลของ BTC ต่อ LTC

การเพิ่มขึ้นของ Litecoin ดูเหมือนจะได้รับแรงบันดาลใจจากสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำอันดับที่ 1 อย่าง Bitcoin ที่พุ่งทะยานเหนือ 68,500 ดอลลาร์รวมถึงการทำลายสถิติสูงสุดของ ETH ที่ราคา 4,840 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro

Top 15 cryptocurrencies’ performance in the last 24 hours. Source: TradingView

อย่างไรก็ตามมีสินทรัพย์ดิจิทัลเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้นที่สามารถรักษาอัตราฟื้นตัวได้ดีกว่า Bitcoin ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งนั่นรวมถึง LTC ตามข้อมูลจาก Messari ที่อัตราเปลี่ยนแปลงมากกว่า 14% ซึ่งเป็นการบ่งบอกถึงการเคลื่อนย้ายเงินจำนวนมากจาก BTC ไปยัง LTC 

อย่างไรก็ตามราคา Litecoin ในแง่ของดอลลาร์ได้พุ่งขึ้นมากกว่า 150% หลังจากผ่านจุดต่ำสุดที่ระดับ 103 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม แต่การกลับตัวครั้งใหญ่ของสกุลเงินดิจิทัลระดับโลกอย่าง Bitcoin ได้กระตุ้นให้เกิดแนวโน้มการกลับตัวของตลาดหมี และเข้าสู่ตลาดขาขึ้นในช่วงนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้