<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เผยผลกำไรรายไตรมาสลดลง 75% แม้จะมีการลิสต์เหรียญ SHIB

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ Coinbase ได้เผยแพร่รายงานผลประกอบการในไตรมาสสามและได้รับผลกำไรอยู่ที่ 406 ล้านดอลลาร์ ลดลงกว่า 75% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน  

อย่างไรก็ตามผลกำไรของบริษัทนั้นยังคงถือว่าเพิ่มขึ้นกว่า 500% เมื่อเทียบช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีที่แล้ว แต่ยังคงน้อยกว่าผลกำไร 1.6 พันล้านดอลลาร์ที่บริษัททำได้ในเดือนเมษายนของปีนี้

ผลกำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี  (EBITA) ของ Coinbase สำหรับไตรมาสนี้อยู่ที่ 618 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และปิดไตรมาสนี้ด้วยเงินสดประมาณ 6.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ตามรายงานของ MarketWatch แสดงให้เห็นว่า ราคาหุ้นของ Coinbase ลดลงประมาณ 10% มาอยู่ที่ 310 เหรียญสหรัฐฯ หลังปิดตลาดเมื่อวาน 

Coinbase ไม่ใช่บริษัทเว็บเทรดคริปโตในสหรัฐฯ เพียงรายเดียวที่ได้เห็นผลกำไรลดลงสำหรับในไตรมาสนี้ ซึ่งแอปซื้อขายคริปโตชื่อดังอีกเจ้าอย่าง Robinhood ก็ได้เห็นผลกำไรที่ลดลงกว่า 78% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า โดยมีผลกำไรอยู่ที่เพียง 51 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในขณะที่ผลประกอบการในไตรมาส 3 ของบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงิน Square ได้เห็นผลกำไรที่ลดลงกว่า 23% จากในไตรมาสที่ 2

ผลกำไรที่ลดลงบนแพลตฟอร์มการซื้อขาย crypto ส่วนใหญ่ เป็นผลมาจากสภาวะตลาดที่อ่อนแอกว่าในไตรมาสก่อนแม้ว่าจะมีรายงานจากนาย Sam Bankman-Fried CEO ของเว็บเทรด FTX  ที่ได้สรุปการวิเคราะห์รายงานบน Twitter ด้วยความหวังที่ว่าทั้ง Coinbase และอุตสาหกรรมคริปโตโดยรวมทั้งหมดจะเติบโตเพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

ที่มา : forkast.news