<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk สูญเงินกว่า 1.1 ล้านล้านบาทภายในวันเดียว หลังราคาหุ้น Tesla ร่วงดิ่ง 16%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจากดัชนี Bloomberg Billionaire Index เผยให้เห็นว่า Elon Musk CEO ของ Tesla สูญเสียเงินไปกว่า 35,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1.1 ล้านล้านบาท) ภายในวันเดียว หลังจากที่หุ้นของบริษัทร่วงดิ่งกว่า 16% ซึ่งเทียบกับมูลค่าตลาดของเหรียญมีมอย่างยอดนิยมอย่าง Dogecoin

นอกจากนี้ Elon Musk ยังเกือบทำสถิติสูงสุดใหม่ในการสูญเสียเงินก้อนใหญ่ที่สุดภายในวันเดียว เมื่อเทียบกับสถิติเดิมของนาย Jeff bezos ผู้ก่อตั้ง Amezon ที่เคยสูญเงิน 36,000 ล้านเหรียญสหรัฐภายในวันเดียว หลังจากจากการหย่าร้างอดีตภรรยาในปี 2019 ที่ทำให้ทั้งสองฝ่ายต้องแบ่งทรัพย์สินกันคนละครึ่ง

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หุ้นของ Tesla ได้เกิดมีความผันผวนขึ้นอย่างรุนแรงและดิ่งร่วงลดลงกว่า 11.99% ถือเป็นการขาดทุนในวันเดียวที่มีมูลค่ามากที่สุดในรอบ 14 เดือน   

ราคาหุ้นของ Tesla ที่ร่วงลดลงเป็นผลมาจาก ผลสำรวจบนทวีตเตอร์ของ Elon Musk ก่อนหน้านี้ที่ได้มีโพสต์ถามนักลงทุนว่าเขาควรเทขายหุ้น Tesla 10% ที่เขาถืออยู่หรือไม่  ซึ่งผู้ใช้ส่วนใหญ่จากทั้งหมดกว่า 3.5 ล้านคนรู้เห็นด้วยว่าเขาควรทำ

ภายใน 2 วัน  Elon musk ได้สูญเงินไปกว่า 50,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเทียบเท่ามูลค่าทรัพย์ทั้งหมดของนาย Len Blavatnik บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศอังกฤษ 

อย่างไรก็ตาม Elon musk ยังคงมีความมีมูลค่าทรัพย์สินมากกว่า Bezos อยู่ถึง 82,000 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงตามรายงานของ Bloomberg Billionaire Index