<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitwise ประกาศถอนใบสมัครขอเปิดตัว Bitcoin Futures ETF เผยตั้งใจโฟกัสไปที่กองทุน Spot แทน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitwise ได้ถอนใบสมัครขอเปิดตัวกองทุน Bitcoin Futures ETF ตามประกาศของนาย Matt Hougan CIO ของ Bitwise ที่ได้โพสต์ผ่าน Twitter ล่าสุด อย่างไรก็ตาม การยื่นแบบใบสมัครขอเปิดตัวกองทุน ETF แบบ Spot นั้นยังคงมีอยู่ และจะร่วมแข่งขันกับผู้สมัครรายอื่น ๆ  อีกหลายรายที่ยื่นใบสมัครต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC)

สำหรับเหตุผลของการเพิกถอนใบสมัครนั้น Hougan กล่าวว่า กองทุน ETF แบบ Spot นั้นจะดีสำหรับนักลงทุนระยะยาวมากกว่า  อีกทั้งยังมีเรื่องค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับ contango จาก Bitcoin Future ที่นักลงทุนต้องปวดหัว

Contango ก็คือ สภาวะที่ราคา Bitcoin Futures นั้นสูงกว่า ราคา Spot และจากวิเคราะห์ของ Bitwise แสดงให้เห็นว่า contango จะทำให้นักลงทุนต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม อยู่ที่ 5-10% ต่อปี

ปัจจุบัน contango มีส่วนต่างราคาอยู่ที่ 6% และผลตอบแทนของ Bitcoin ETF Future นั้นก็ยังดูไม่ค่อยคุ้มค่ามากนัก ซึ่งเมื่อพิจารณาอย่างละเอียดจะเห็นได้ว่า Bitcoin Future ETF นั้นมีต้นทุนที่สูงกว่า และความซับซ้อนมากกว่า Bitcoin ETF แบบ Spot  

นอกจากนี้ Bitwise ยังได้เผยแพร่รายงานที่มีรายละเอียดยาวกว่า 100 หน้าเพื่อแสดงให้เห็นว่า  Bitcoin ETF แบบ Spot  นั้นมีข้อดีมากกว่า Bitcoin ETF แบบ Future

ที่มา : beincrypto