<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Discord ชี้ ! ยังไม่มีแผนรวม Ethereum เข้ากับแอพ หลังชุมชนบางส่วนไม่เห็นด้วย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เพียงสองวันหลังจากที่ Discord ได้ออกมาบอกใบ้เป็นนัย ๆ บน Twitter ว่าแพลตฟอร์มนั้นอาจให้การสนับสนุน Ethereum บนแพลตฟอร์มของตน แต่ทว่าล่าสุดผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO Jason Citron ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า Discord “ยังไม่มีแผน” รวมเข้ากับ Ethereum (อย่างน้อยก็ในช่วงเวลานี้)

Citron ขอบคุณสมาชิกชุมชนทุกคนที่ร่วมแสดงความคิดเห็นสำหรับมุมมองล่าสุดของเขา และกล่าวย้ำว่า ตอนนี้บริษัทกำลังมุ่งเน้นไปที่การปกป้องผู้ใช้จากการสแปม การหลอกลวง และการฉ้อโกง พร้อมชี้ให้เห็นว่า  “Web3 นั้นมีประโยชน์มากมาย แต่ยังมีปัญหาหลายอย่างที่เราจำเป็นต้องแก้ไข”

Web 3.0 เป็นคำที่นิยามอย่างหลวม ๆ สำหรับยุคต่อไปของอินเทอร์เน็ตที่มีผสานรวมเข้ากับ Blockchain และ Crypto ที่อาจนำมาปรับใช้บนสื่อโซเชียลมีเดีย ร้านค้าออนไลน์ เกม และอื่นๆเพื่อเพิ่มความสามารถในการรับส่งมูลค่าทางดิจิทัลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า Discord อาจเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่รองรับการทำงานร่วมกันกับกระเป๋าเงิน MetaMask และ WalletConnect 

โดยมีหลักฐานมาจากภาพแคปหน้าจอที่ถูกแชร์โดยนาย Jason Citron ซีอีโอของแพลตฟอร์ม แต่ถึงกระนั้นชุมชน Discord ส่วนหนึ่งยังคงแสดงความกังวลเกี่ยวกับการอัปเดตดังกล่าว พร้อมขู่ว่าจะยกเลิกการสมัครใช้บริการระดับพรีเมี่ยมบางส่วนของแพลฟอร์ม