<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหน้าที่ระดับจังหวัดในจีนถูกไล่ออก หลังแอบขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คณะกรรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CCP) ขับไล่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของจังหวัดหลังจากการสอบสวนล่าสุดชี้ให้เห็นถึงการใช้อำนาจที่มิชอบการดำเนินกิจกรรมการขุด Crypto ที่ผิดกฎหมาย

คณะกรรมาธิการกลางเพื่อการตรวจสอบวินัย (CCDI) กล่าวหาว่านายเสี่ยว ยี่ อดีตรองประธานการประชุมปรึกษาหารือทางการเมืองของประชาชนจีนจากมณฑลเจียงซี ใช้อำนาจการบริหารที่รัฐหนุนหลังโดยมิชอบเพื่อบ่อนทำลายหลักการทางการเมืองของ CCP ที่เกี่ยวกับแนวความคิดในการรักษาอำนาจของพรรคให้มั่นคง

“[Xiao Yi] ละเมิดแนวคิดการพัฒนาใหม่ ใช้อำนาจในทางที่ผิดเพื่อแนะนำและสนับสนุนองค์กรให้มีส่วนร่วมในกิจกรรม ‘ การขุด’ สกุลเงินเสมือนที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของนโยบายอุตสาหกรรมแห่งชาติ”

การเลิกจ้างของนายยี่นั้นเกี่ยวข้องโดยตรงกับการมีส่วนร่วมของเขาในการแนะนำและสนับสนุนองค์กรให้มีส่วนร่วมในกิจกรรมการขุดสกุลเงินเสมือน นอกจากนี้ รัฐบาลจีนพบว่านายยี่มีความผิดในการใช้อิทธิพลของเขาในทางมิชอบเพื่ออนุญาตให้มีกิจกรรมการหากำไรที่ผิดกฎหมาย รวมถึงการระดมทุนสำหรับโครงการและการก่อสร้าง และรับสินบน ตามรายงาน CCDI เวอร์ชันแปลเผยว่า

“เสี่ยว ยี่ละเมิดวินัยทางการเมืองของพรรค, วินัยองค์กร, วินัยคุณธรรม, วินัยในการทำงาน และวินัยในชีวิตของพรรคอย่างจริงจัง และถือเป็นการละเมิดงานร้ายแรง และถูกสงสัยว่ารับสินบนและใช้อำนาจในทางที่ผิด”

ด้วยเหตุนี้ เสี่ยว ยี่จึงถูกไล่ออกจากตำแหน่งเจ้าหน้าที่รัฐบาลจีน นอกเหนือจากการยึดทรัพย์สินและรายได้ที่ได้มาอย่างผิดกฎหมายของเขาเพื่อตรวจสอบและดำเนินคดี

การแบน crypto ล่าสุดในประเทศจีนทำให้ธุรกิจในด้านดังกล่าวต้องหนีออกนอกประเทศไป ยกตัวอย่างเช่นบริษัทด้านการขุดคริปโตหลายแห่ง เนื่องจากว่าพวกเขานั้นยังต้องการทำธุรกิจด้านการขุดต่อไป