<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เมืองไมอามีเตรียมจ่ายเหรียญมูลค่า 688 ล้านบาทกลับคืนสู่ประชาชน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

พลเมืองของไมอามีเตรียมรับเงินเนื่องจากนายกเทศมนตรีกำหนดให้มีการจ่ายเงินจำนวน 21 ล้านดอลลาร์ให้กับกระเป๋าที่ถือครองคริปโตกว่า 442,000 ใบ

“สิ่งสำคัญอันดับแรกของเมืองคือสามารถจ่ายเงินให้พนักงานเป็น Bitcoin” นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี Francis Suarez ให้สัมภาษณ์กับ Emily Chang ของ Bloomberg โดยมีการพูดคุยเกี่ยวกับเงินจำนวน 21 ล้านดอลลาร์ที่ทางเมืองไมอามีได้รวบรวมตั้งแต่เดือนสิงหาคม

การสะสมเงินเหล่านี้ได้รับมาจากองค์กรไม่แสวงหากำไรที่ชื่อว่า Citycoins ซึ่งได้เปิดกระเป่าดิจิทัลใหม่ที่เรียกว่า MiamiCoin เพื่อให้ชาวไมอามีทุกคนเข้าถึงได้ พลเมืองสามารถสร้างเหรียญเองได้โดยใช้คอมพิวเตอร์และจะได้รับเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งของเหรียญที่สร้างขึ้นทางเมืองจะได้ 30% ในขณะที่ผู้ใช้งานจะได้ 70% MiamiCoin 1 เหรียญมีมูลค่า 0.02 ดอลลาร์แต่นักขุดสามารถสร้างรายได้กว่า 21 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่เดือนสิงหาคมตอนนี้ทางเมืองกำลังทยอยนำเงินออกและพลเมืองของไมอามี 442,000 คนจะได้รับประมาณคนละ 0.0007 BTC ซึ่งเท่ากับ 47 ดอลลาร์ 

นายกเทศมนตรีกล่าวว่าการสร้างกระเป๋าดิจิทัลเพื่อให้พลเมืองแต่ละคนนั้นถือครองเป็นเรื่องที่ท้าทายซึ่งเขาหวังว่าจะขอความช่วยเหลือจากการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลหลังจากนั้นระบบลงทะเบียนดิจิทัลจะถูกสร้างขึ้นเพื่อลดโอกาสการฉ้อโกงและสำหรับผู้คนที่ย้ายไปไมอามีเพื่อรับ Bitcoin จากนั้นการจ่ายเงินจะจ่ายเป็น BTC นายกเทศมนตรี

ต้องการจะชำระเงินเป็น Bitcoin เพื่อให้ผู้คนนั้นมีจิตสำนึกและทำให้พวกเขามีแนวคิดที่คุ้นเคยเกี่ยวกับ Bitcoin แม้ว่ารัฐบาลจะจ่ายเงินเดือนเป็น Bitcoin 

นายกเทศมนตรีเดินหน้าเต็มกำลัง

โครงการ CityCoin สอดคล้องกับแผนงานของนายกเทศมนตรี Suarez ที่จะเสนอให้ไมอามีมีสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรกับธุรกิจสำหรับบริษัทเทคโนโลยีโดยเสนอภาษีขั้นต่ำนายกเทศมนตรีกำลังเจรจากับบริษัทเหมืองเพื่อจัดตั้งการทำเหมืองใกล้กับโรงงานไฟฟ้าใน South Florida ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 Suarez ได้ยื่นข้อเสนอต่อคณะกรรมาธิการของเมืองเพื่อให้ไมอามีสามารถลงทุนกองทุนของตนใน Bitcoin ได้ อย่างไรก็ตามกฎเกณฑ์ของรัฐไม่อนุญาตให้รัฐบาลท้องถื่นถือสินทรัพย์ที่มีความผันผวนเช่น Bitcoin

Saurez กล่าวว่าเขากำลังทำงานร่วมกับผู้ับัญชาการเขต Miami-Dade เพื่อให้พลเมืองของ Miami จ่ายภาษีเป็น Bitcoin 

MiamiCoin อาศัยสกุลเงินดิจิทัลระดับล่างที่เรียกว่า Stacks นักขุดสามารถสร้าง Stacks และส่งต่อไปยัง CityCoin เพื่อนสร้าง MiamiCoin กระเป๋าเงินของไมอามีแปลงเหรียญที่ฝากเป็นดอลลาร์และเจ้าหน้าที่รัฐในเมืองสามารถกำหนดได้ว่าเมื่อใดควรถอนเงินออกทุกคนสามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ MiamiCoin ซึ่งทำให้เกิดข้อกังวลทางกฎหมาย

นิวยอร์กกับคริปโต

CityCoin เริ่มพัฒนาเหรียญหลังจากมีการตอบรับของ Suarez นายกเทศมนตรีไมอามีกับ Eric Adams ได้รับการเลือกเป็นนายกเทศมนตรีนิวยอร์ก Adams ได้ให้สัญญาว่าจะทำให้นิวยอร์กเป็นเมืองที่เป็นมิตรกับ crypto เมื่อเขาได้เข้ารับตำแหน่งกับโครงการ crypto ที่นำโดยชุมชนเป็นหนึ่งในสัญญาฯแรกที่จะทำให้เห็นว่าเขาสามารถรักษาคำพูดได้หรือไม่ 

Patrick Stanley หัวหน้าชุมชน CityCoin บอกกับ Bloomberg ว่าองค์กรไม่แสวงหากำไรโหวตให้นิวยอร์กและออสตินเป็นที่ต่อไปที่จะได้รับเหรียญของพวกเขาโดยที่นิวยอร์กจะได้รับเป็นเมืองแรกเหรียญของเมืองนิวยอร์กชื่อว่า NYCCoin และการขุดเหรียญเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2021 ทางเมืองจะได้รับเงินเพราะการมีอยู่ของ NYCCoin จากข้อมูลของ Stanley