<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่ายเพลงป๊อปชื่อดังในไทย RS Group เปิดตัวเหรียญ Popcoin ให้คุณใช้งานด้านการตลาดได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ค่ายเพลงป๊อปชื่อดัง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาเปิดตัวเหรียญคริปโตตัวใหม่ที่เอาใจนักการตลาดและนักผลิตคอนเท้นแล้ว โดยมันมีชื่อว่า Popcoin

โดยอ้างอิงจาก Press release ที่พวกเขาส่งมานั้นได้เผยว่าทาง RS Group ได้ทำการเปดตัว Popcoin Platform ที่เป็นสมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม ที่มีเหรียญ Popcoin Token เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนและทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม โดยจะเน้นใช้งานในด้านการตลาด สำหรับผู้สร้างคอนเท้น

นาย สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“นี่คือก้าวใหม่ของ อาร์เอส กรุ๊ป ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce ซึ่งเน้นการดึงศักยภาพและความเชี่ยวชาญระหว่างธุรกิจสื่อ-บันเทิง และธุรกิจคอมเมิร์ซ มาสนับสนุนการทำงานซึ่งกันและกัน โดย Popcoin Platform จะเป็นสมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม ที่มีเหรียญ Popcoin Token เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนและทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อ-บันเทิงของเราเชื่อมกันได้อย่างไร้รอยต่อ และนับเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ปูฐานในการสร้างมูลค่าเพิ่มบนธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ขณะที่แนวโน้มตลาดการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโตขึ้นมากในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา แต่ทางเลือกในการลงทุนสำหรับผู้ที่สนใจถือสินทรัพย์ดิจิทัลภายในประเทศมีอยู่ค่อนข้างจำกัด โดยเฉพาะสินทรัพย์ดิจิทัลในกลุ่มโทเคนดิจิทัลที่มีความน่าเชื่อถือและมีธุรกิจรองรับ อาร์เอส กรุ๊ป จึงเล็งเห็นถึงโอกาสของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่ยังไม่ได้รับการเติมเต็มและตอบสนองอยู่ ทั้งนี้ นอกจากการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจของอาร์เอสเองแล้ว Popcoin จะสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับแคมเปญการตลาดให้กับแบรนด์และสินค้าต่างๆ ที่สามารถวัดผลได้จริง รวมถึงเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้บริโภคผ่าน Popcoin Platform ด้วย และที่สำคัญเรายังเปิดรับ Content Creator มาเข้าร่วมใน Popcoin Ecosystem เพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน ทั้งนี้ เหรียญ Popcoin ซึ่งเป็นเหรียญที่พัฒนาอยู่บน “ Bitkub Chain” ได้เข้าหารือกับสำนักงาน ก.ล.ต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการลิสต์เหรียญบนกระดานเทรด ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล “Bitkub” ตลาดซื้อขายชั้นนำของประเทศไทยภายในต้นปี 2565”

ที่น่าสนใจก็คือ เหรียญดังกล่าวนั้นจะรันอยู่บน Bitkub Chain ที่เป็นของ Bitkub นั่นเอง นอกจากนี้ นายฐณณ ธนกรประภา หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ โฟร์ท แอปเปิ้ล เผยว่า Popcoin Platform นั้นจะมี ecosystem ทั้งหมด 3 ส่วนด้วยกัน ได้แก่

  1. บริษัทหรือแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่ต้องการทำแคมเปญการตลาด – Popcoin จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในด้านการวัดผลทางการตลาด และสามารถใช้สร้างแคมเปญเพื่อเพิ่ม Engagement ทางตรงให้กับผู้บริโภคได้อย่างตรงเป้าหมายและเต็มประสิทธิภาพ โดยใช้งบประมาณได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น Popcoin จะเป็นเครื่องมือต่อยอดทางการตลาดที่ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายได้จึงทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือก และไม่รู้สึกถูกยัดเยียดหรือมีส่วนร่วมกับสปอนเซอร์โดยไม่เต็มใจ
  2. ผู้บริโภค – Popcoin จะเป็นแรงจูงใจที่ช่วยให้ผู้บริโภคเข้ามามีปฏิสัมพันธ์ และรับประสบการณ์ใหม่ๆ กับคอนเทนต์ของ แบรนด์ หรือ Content Creator รวมถึงนำมาเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในเครือ อาร์เอส ภายใต้ Popcoin Ecosystem
  3. ผู้ผลิตคอนเทนต์หรืองานบันเทิง – ซึ่งสร้างคอนเทนต์บันเทิงในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผลงานศิลปะ สื่อออนไลน์ ทีวี หรือแม้แต่อีเวนท์

ผู้ที่สนใจ Popcoin สามารถอ่านรายละเอียดและศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจาก Whitepaper ได้ที่ www.Popcoin.co