<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศจีนคุมเข้มมุ่งเน้นปราบปรามการขุด Cryptocurrency อย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จีนได้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นอีกครั้งที่จะปราบปรามอุตสาหกรรมการขุด cryptocurrency พร้อมเปิดเผยแนวทางต่อไปของทางการจีนที่จะมุ่งเน้นไปที่หน่วยงานของรัฐบาลที่มีส่วนร่วมในการทำเหมืองขุดคริปโทเคอร์เรนซี่

Wei Meng โฆษกของคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) ซึ่งเป็นผู้วางแผนเศรษฐกิจระดับแนวหน้าของประเทศ กล่าวในการแถลงข่าวในวันนี้ว่า กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency นั้นผิดกฎหมาย และการขุดคริปโตจะสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อเป้าหมายความเป็นกลางของคาร์บอนของประเทศ

ในส่วนหนึ่งของขั้นตอนต่อไปของการปราบปราม ทางการจะมุ่งเน้นไปที่การบุกค้นกิจกรรมการทำเหมืองแบบกลุ่มอุตสาหกรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงานของรัฐบาล ทั้งนี้ Meng กล่าว หากพบว่านิติบุคคลมีส่วนร่วมในการขุดคริปโต อาจถูกลงโทษสำหรับการดำเนินงานในอนาคต 

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลุ่มเฝ้าระวังและต่อต้านการทุจริตของประเทศได้กล่าวว่า Xiao Yi อดีตรองประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาทางการเมืองของมณฑล Jiangxi ได้ถูกถอดถอนออกจากตำแหน่งและถูกไล่ออกจากพรรคเนื่องจากมีกิจกรรมสนับสนุนการขุดคริปโต

อีกทั้ง NDRC ยังได้จัดตั้งประชุมพิเศษเพื่อสั่งให้หน่วยงานท้องถิ่นสร้างระบบและเสริมสร้างการตรวจสอบเพื่อระบุและล้มล้างโครงการที่เกี่ยวกับการขุดคริปโต

อย่างไรก็ตามประเทศจีนได้เข้มงวดกับกฎระเบียบเกี่ยวกับการขุดคริปโตมาตั้งแต่ต้นปี โดยเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา NDRC ได้รวมกันออกประกาศส่งไปยังหน่วยงานกว่า 10 แห่งทั่วประเทศเพื่อเพิกถอนอุตสาหกรรมการขุดคริปโต พร้อมยังเสนออีกว่าการขุดคริปโตนั้นเป็นอุตสาหกรรมที่ล้าสมัยในภาคส่วนนี้